'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมไปเขมรล่าหัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชนวนฆ่ายกครัว 3 ศพ

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมบินกัมพูชาล่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชนวนฆ่ายกครัว 3 ศพ ออกหมายจับบัญชีม้าแล้ว 11 ราย แต่จับได้แค่ 2 คน

30 ส.ค.2566 - ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ เรียกประชุมติดตามความคืบหน้า คดีนายสาณิช อายุ 42 ปี ได้ลงมือฆ่าปาดคอภรรยาและบุตรชายอีก 2 คน เสียชีวิตภายในบ้านของตนเองในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนพยายามปาดคอตนเองเพื่อหนีความผิด จนบาดเจ็บสาหัส สาเหตุเกิดมาจากเป็นหนี้สินจำนวนมากจนทำให้ถูกยึดบ้าน ประกอบกับถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินไปจำนวน 1.7 ล้านบาท จึงเกิดเครียดก่อเหตุดังกล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า ในส่วนของคดีฆ่านั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการขออนุมัติหมายจับดำเนินคดีกับนายสาณิช ผู้ก่อเหตุในคดีนี้ไว้แล้ว ซึ่งปัจจุบันนายสาณิชยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดตัวไว้แล้ว ส่วนการขยายผลดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์นั้น จากการสืบสวนพบบัญชีที่ถูกใช้ในการรับโอนเงินจากการหลอกลวงประชาชน จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับเจ้าของบัญชีม้าแล้ว 11 ราย สามารถติดตามจับกุมได้แล้ว 2 ราย โดยผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นเจ้าของบัญชีม้าที่อยู่ในจังหวัดสระแก้ว ทำหน้าที่กดเงินสดออกจากบัญชีและข้ามแดนนำไปให้นายทุนชาวจีนซึ่งอยู่ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา รวมทั้งเข้าตรวจค้นตามหมายค้นเป้าหมายอีกหลายจุดในพื้นที่ริมชายแดน จ.สระแก้ว ตรวจยึดบัญชีธนาคาร เงินสด และบัตรเอทีเอ็มอีกหลายรายการ จึงได้สั่งการให้ขยายผลดำเนินคดีกับนายทุนชาวจีนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะเดินทางไปประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาด้วยตนเองวันพรุ่งนี้ (31ส.ค.)

“คดีดังกล่าวเป็นเหตุสลดซึ่งประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยสาเหตุของการก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว เกิดจากปัญหาหนี้สินและการถูกหลอกเงินจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง จึงได้สั่งการให้มีการขยายผลดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้ให้หมดทั้งขบวนการ โดยสืบสวนทราบว่า กลุ่มนี้มีนายทุนจีนเป็นหัวหน้าอยู่ที่ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ดังนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายทุนจีนกลุ่มนี้เพื่อนำตัวมาลงโทษให้ได้ โดยหลังจากนี้จะเดินทางไปประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทางการกัมพูชา เพื่อขอให้ติดตามตัวผุ้ต้องหากลุ่มนี้กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยจนถึงที่สุด” รอง ผบ.ตร.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ให้สอบเพิ่ม นายกฯแต่งตั้ง ผบ.ตร.ไม่เป็นธรรม เชื่อคดีนี้ไม่ช้า อีกไม่นานจบ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคำร้องกล่าวหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่เป็นธรรม

คณะสอบวินัย"บิ๊กโจ๊ก"ส่อเค้าวุ่นไม่จบ “สราวุฒิ”จ่อเกษียณโยนเผือกร้อนสีกากี

สู้กันทุกกระบวนท่าเต็มสรรพกำลังอภิมหาศึก “สีกากี” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพัวพันคดีเว็บพนันออนไลน์ ระบุว่า “การสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย”