กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด ลำเลียงผ่านไทยส่งไปประเทศที่สาม

13 ธ.ค.2564-พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์  ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง (ผบ.กกล.ผาเมือง) สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในไทย จึงสั่งการให้กองบังคับการควบคุมสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 4 กองกำลังผาเมือง นำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด (ชั่วคราว) ที่บริเวณ บ้านห้วยหาน  หมู่ที่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ต่อมาเวลา 02.00 น. ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบอร์นเงิน ทะเบียน ยต 8567 จ.เชียงใหม่ ขับผ่านมา จึงได้ให้สัญญานหยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่รถยนต์คันดังกล่าว ได้ซิ่งรถแหกด่านเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจึงได้ออกไล่ล่าติดตาม และสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ บ้านสันติพัฒนา ต.ปอ อ.เวียงแก่น ทราบชื่อคนขับคือ นาย โชคอนันต์  สวาทชาติ  อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 6 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

จากการตรวจค้นที่ท้ายกระบะรถพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5,000,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบ จำนวน 25 ใบ จากการสอบสวน นายโชคอนันต์ฯ ได้ให้การรับสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างให้ทำการขนยาเสพติดดังกล่าว จึงนำตัวพร้อมของกลางยาบ้าส่ง สภ.เวียงแก่น เพื่อดำเนินคดีและสอบขยายผลต่อไป พล.ต. นฤทธิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ประเทศเพื่อนบ้านมีจับกุมสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดได้  และมีการเร่งผลิตยาเสพติดตามแนวชายแดนเพิ่ม  เพื่อเตรียมลักลอบลำเลียงเข้าเขตไทย และ ส่งต่อไปยังประเทศที่สาม

ทั้งนี้กองกำลังผาเมืองได้มีการเพิ่มกำลังในการเฝ้าตรวจ ทั้งการตั้งจดตรวจ จุดสกัด การลาดตระเวนตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในห้วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้  เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก

'บิ๊กทิน' ฮึ่ม สแกนยาเสพติดในค่าย ปรับลดทหารเกณฑ์เหลือ 7 หมื่นคน  

“สุทิน” เยี่ยมทหารเกณฑ์บาดเจ็บจากเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร  กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ชี้เกณฑ์ทหารช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เมษายนนี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 70,000 คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

ตชด.ชุมพร จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ขนใส่รถบรรทุก 10 ล้อ ส่งภาคลงใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ ตชด.414 ร่วมกับ กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส., กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 และตำรวจ ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวันชัย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี สัญชาติ ไทย ภูมิลำเนาอยู่ จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,000,000 เม็ด รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทาทะเบียน 71

“ชาดา” โชว์ผลงาน ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ล้างบางเครือข่ายยาเสพติด ”เทพสองคอน”

วันนี้ 18 มีนาคม 2567 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. นายนิยม ช่างพินิจ