ศาลออกหมายจับ 'ผู้กองบอย' เบี้ยวนัดฟังอุทธรณ์คดียิงเมียดับ ปรับนายประกัน 1 ล้าน

แฟ้มภาพ ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง หรือ ผู้กองบอย

ศาลออกหมายจับ ปรับนายประกัน 1ล้าน ผู้กองบอย อดีตรองสารวัตร สืบฯ วังทองหลาง เบี้ยวนัดฟังอุทธรณ์ คดียิงเมียดับ แม่ผู้ตาย รู้สึกผิดหวัง เคยรับปากจะรับผิดชอบ แต่ไม่เคยเลย ส่วนน้าชายผู้ตายลั่น หากเป็นลูกผู้ชายให้มาศาล อย่าหนี ศาลนัดฟังอีกครั้ง 10 ต ค.เช้า

7 ก.ย.2566 - ที่ห้องพิจารณา 909 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีฆ่าผู้อื่นฯ หมายเลขดำ อ.2353 /2563 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้อง ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง หรือ ผู้กองบอย อายุ 32 ปี อดีตรอง สว.สส.สน.วังทองหลาง เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ฯ

โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่าเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.63 เวลากลางคืน จำเลยได้มีเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 หมายเลขทะเบียน กท. 54289016 ของจำเลย จ่อกดที่ศีรษะน.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มใสย์ หรือน้องนิ่ม อายุ 30 ปี ภรรยาซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เพื่อข่มขู่โดยจำเลยย่อมเล็งเห็นได้ว่าหากกระสุนปืนลั่นออกมาจะทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้ เป็นเหตุให้มือของผู้ตายไปถูกอาวุธปืนดังกล่าวและทำให้อาวุธปืนลั่นออกมา 1 นัดกระสุนปืนถูกที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร จนถึงแก่ความตาย

เหตุเกิดภายในทาวน์เฮาส์ หมู่บ้านเสนาวิลล่า ถนนแฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

ขอให้ลงโทษจำเลยความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288

จำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี

คดีเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 ศาลอาญาพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานของทั้ง 2 ฝ่ายที่นำสืบแล้ว พิพากษาว่า จำเลยกระทำความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 จำคุก 20 ปี และชดใช้ค่าเสียหาย 720,000 บาท ริบอาวุธปืนของกลาง

ต่อมาศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างอุทธรณ์คดีโดยตีราคาประกันเงินสด1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาเสมียนทนายความของจำเลย ได้แจ้งต่อศาลว่า ทนายความไม่สามารถติดต่อจำเลยได้

ศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า จำเลยได้รับหมายเรียกโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว ไม่มาศาล โดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง หรือร้องขอเลื่อนคดี พฤติการณ์เชื่อว่าจำเลยหลบหนี จึงให้ออกหมายจับจำเลยเพื่อมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ นายประกันทราบนัดโดยชอบแล้วไม่ส่งตัวจำเลยตามกำหนด ถือว่าผิดสัญญาประกัน ให้ปรับนายประกันเต็มตามสัญญา 1 ล้านบาทและนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ใหม่วันที่ 10ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ภายหลังมารดาผู้ตายซึ่งเป็นโจทก์ร่วมในคดีกล่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่ผู้กองบอยไม่มาฟังคำพิพากษา เพราะก่อนหน้านี้เคยรับปากกับตนว่า ผมเป็นลูกผู้ชาย ขอรับผิดชอบสิ่งที่กระทำ แต่สุดท้ายก็หายไปเลย ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยได้ติดต่อกับตน แต่ตนติดต่อกับหลานสาวลูกผู้ตายบ้าง และขณะนี้ตนยังไม่ได้รับการเยียวยา จากผู้กองบอยเลย

ขณะที่น้าชายผู้ตายกล่าวว่า หากผู้กองบอย บริสุทธิ์ ใจ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ก็ต้องมาศาล ไม่ต้องหนีอะไรที่เคยทำอะไรไว้ก็ขอให้รับผลไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเผยศาลไม่ออกหมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' คดีอยู่ที่ ป.ป.ช.แล้ว พนง.สอบสวนไม่มีอำนาจ

นายณัฐวิชช์ เนติจารุโรจน์ พร้อมด้วย นายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือบิ๊กโจ๊กแถลงข่าวกรณีศาลอาญาออกหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

ศาลอนุมัติหมายจับ 3 บิ๊กตำรวจ-พลเรือน ออกหมายเรียก 'พล.ต.อ.' พันเว็บพนัน

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. เดินทางมายื่นคำร้อง ขอออกหมายจับกลุ่มนายตำรวจระดับสูง ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10

ศาลไม่ให้ประกัน แก๊งนักศึกษาฆ่าเด็กช่างกลปทุมวัน คอตกนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายธีรทัศน์ นิจนันท์ ,นายณัฐพร พวงแก้ว ,นายการัณย์ นันทะเสน 3 นักศึกษา

เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 2 รายเอี่ยว 'ศรีสุวรรณ' ตบทรัพย์

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(รอง ผบช.ก.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีแก๊งข่มขู่รีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนของพนักงานสอบสวนในการเชิญ "นายหมู" มาให้ปากคำในฐานะพยาน ทั้งการทำหนังสือเชิญ

ออกหมายจับแล้ว ผัวหึงโหดยิงเมียเสียชีวิต

จากกรณี นายอภิชาติ เลิศอาวาส หรือเป้ อายุ 37 ปี ชาว อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงภรรยาของตนเอง คือ นางสาวฉัตรพร แสงสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ชาวต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หรืออีกชื่อที่รู้จักกันในวงการรำวงเมืองเพชรคือ “เปิ้ล นางรำ คณะพรสวรรค์บ้านใหม่” เสียชีวิตอยู่กลางถนน เขื่อนป่าไล่หญ้า ม.4 ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา