'สนธิญา' ร้อง ผบช.ก. สอบกราวรูด 'กำนันนก' พร้อม 21 ตำรวจปล่อยมือปืนหนี ทำลายหลักฐาน

"สนธิญา" ร้อง ผบช.ก.ตรวจสอบธุรกิจ "กำนันนก" พร้อม 21 ตำรวจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยคนร้ายหลบหนี ทำลายหลักฐาน

8 ก.ย.2566 - ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)นาย สนธิญา สวัสดีอดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีการยิง พ.ต.ต.ศิวากร สายบัว สว.ส.ทล.1.กก2.บก.ทล.ว่า 1.ตำรวจที่เข้าไปร่วมในเหตุการณ์นั่งร่วมโต๊ะแล้วปล่อยให้เหตุการณ์ ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 21 คนและ ทั้งหมดที่ปล่อยให้คนร้ายหลบหนี ทำลายหลักฐาน โทรทัศน์วงจรปิด เป็นการมีส่วนร่วมปล่อยปละละเว้นในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า จนมีการยิงตำรวจเสียชีวิต และบาดเจ็บ2.ให้ปรับย้ายตำรวจในพื้นที่ และ ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน3.ให้ตรวจสอบการประกอบการธุรกิจของกำนัน (นก) ที่ประกอบการมามีการจ่ายภาษี หรือ เข้าข่าย 29ความผิดพื้นฐานของกฎหมาย ป.ป.ง การฟอกเงินหรือไม่

นายสนธิญา กล่าวว่า ตามที่มีเหตุการณ์ที่มีการยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับสัญญาบัตรเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน ที่บ้านพักกำนันดังจังหวัดนครปฐม และ ในเหตุการณ์ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใหญ่ และระดับปฏิบัติหน้าที่จำนวนกว่า 21 คน แล้วปล่อยปละ ละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า แล้วปล่อยให้ผู้กระทำผิดหนีลอยนวล แล้ว ยังมีการทำลายหลักฐานทั้งหมด มีการเก็บหลักฐานโทรทัศน์วงจรปิด เพื่อปกปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

“เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดภาพพจน์ที่ไม่เป็นประโยชน์แก่ประเทศและประชาชนและระบบกฎหมายไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่ร่วมในเหตุการณ์ที่ปล่อยปละละเว้น ละเลย หรือมีส่วนร่วมในการปล่อยให้มีการกระทำผิดกฎหมายและการทำร้ายถึงชีวิตแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างอุกอาจวันนี้ตนจึงมาเรียกร้องขอให้ ผบช.ก.ตรวจสอบ” นายสนธิญา กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงาน ผบช.ก.ได้รับหนังสือเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกระนาว! แก๊งตำรวจ-พลเรือน ช่วย 'หน่อง-นก' ยิงสารวัตรศิวเสียชีวิต

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อท 206/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อท /2567 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 ยื่นฟ้อง

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ

รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

คดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันล่าสุด ผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

เค้นสอบ สาวไทยวัย 22 สมาชิกแก๊งอุ้มฆ่าชาวไต้หวัน หลังโดนจับที่กัมพูชา

ที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และฝ่ายสืบสวนของ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คุมตัว นางสาว ปียานุช อายุ 22 ปี หญิงไทยที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดของตนและร่วมกันปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ