ดีเอสไอ สนธิกำลังรวบนายหน้าหลอกหญิงไทยไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ลาว

26 ต.ค.2566 - มูลนิธิพิทักษ์สตรี (ALLiance Anti Trafic (AAT)) ได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือจากเครือข่ายอาสาสมัคร กรณีมีหญิงไทย จำนวน 3 คน ร้องขอความช่วยเหลือถูกนายหน้าที่เป็นหญิงไทย หลอกลวงชักชวนไปทำงานที่ประเทศลาว เมื่อไปถึงระแวกคาสิโนคิงส์โรมัน เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว ได้ถูกนำไปแสวงหาประโยชน์ในลักษณะบังคับใช้แรงงานให้ทำงานเป็นแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ โรมานซ์สแกรม ชักชวนเหยื่อให้ลงทุน อันเป็นการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ เข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551

โดยก่อนหน้านี้ กองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือหญิงชาวไทยทั้ง 3 ราย กลับมาได้โดยปลอดภัย และได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และขยายผลจนกระทั่งสามารถขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 5 ราย เป็นชาวไทย 3 ราย และชาวจีน จำนวน 2 ราย เป็นคดีพิเศษที่ 225/2565

จากการสืบของศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าวดีเอสไอ นำโดย นายวุฒิไกร ศรีธวัช ณ อยุธยา ผู้อำนวยการส่วนสะกดรอยและการข่าว และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 จนพบตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ทำให้ช่วงเช้าวันนี้ (26 ต.ค.) พ.ต.ต.อาริชย์ ทัศน์พันธ์ รองผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ พันตำรวจโทปริญญา กฤษณา ผู้อำนวยการส่วนคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ 2 และเจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก ตม.เชียงแสน ตม.ภาค 5 กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจท่องเที่ยว กก.2 บก.ทท.2 สืบสวน สภ.เชียงแสน ได้ร่วมกันทำการจับกุม นางบัวทอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 3411/2566 ที่บริเวณหน้าบ้านพักในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย และ นายวสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 3412/2566 ที่บริเวณหน้าบ้านพัก อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย โดยทั้ง 2 ราย ต้องหาว่ากระทำความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติมและประมวลกฎหมายอาญา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม