แจ้งเตือนภัย! เพจศาลปกครองปลอมระบาด ขอปชช.อย่าหลงเชื่อ

12 พ.ย.2566- ศาลปกครองเชียงใหม่แจ้งว่า เพจเฟซบุ๊กของศาลปกครองได้แจ้งเตือนประชาชนว่า ขณะนี้ถูกมือดีปลอมแปลงเพจแล้วหลอกประชาชน จึงแจ้งเตือนประชาขนทันทีหลังพบความผิดปกติตั้งแต่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทางศาลปกครองระบุว่าสำนักงานศาลปกครองแจ้งเตือน อย่าหลงเชื่อเพจ Facebook ปลอม แอบอ้าง ชื่อ “สำนักงานศาลปกครอง” หลอกให้ส่งข้อมูลทางแชท ซึ่งสำนักงานศาลปกครองได้ตรวจสอบพบว่า มีการปลอมเพจ Facebook ด้วยการใช้รูปภาพโพรไฟล์ และใช้ชื่อ “สำนักงานศาลปกครอง” ซึ่งเพจปลอมดังกล่าวมียอดผู้ติดตาม จำนวน 2.7 พันคน และมีพฤติการณ์ส่งข้อความส่วนตัวไปขอข้อมูลจากสมาชิก

ทั้งนี้ สำนักงานศาลปกครองขอเรียนว่า เพจ “สำนักงานศาลปกครอง” ที่แท้จริงมียอดผู้ติดตามจำนวน 7.8 หมื่นคน และจะไม่มีการส่งข้อความ เพื่อขอข้อมูลใด ๆ จากประชาชนทั้งสิ้น จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนมายังประชาชนมิให้หลงเชื่อในการหลอกลวงดังกล่าว หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนศาลปกครอง 1355 ในวันและเวลาราชการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

รวบแก๊งอ้างเป็นนายแพทย์ทหาร หลอกอาจารย์สาวมหาลัยดังให้รัก สูญกว่า 3 ล้าน

พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา(สงวนนามสกุล)  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม

เปิดเบื้องหลัง สว.ตีตก สกัด”วิษณุ”นั่งเก้าอี้ ประมุขศาลปกครอง

มติการออกเสียงของที่ประชุมวุฒิสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ที่สมาชิกวุฒิสภาหรือสว. ลงมติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 158 เสียง ต่อ 45 คะแนน