ตร. เผยจุดสังเกตแก๊งยิงนศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ พบเห็นให้รีบแจ้ง เร่งตัดท่อน้ำเลี้ยง

เผยแก๊งยิง นศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ ไม่มีสถานะเป็นนักศึกษา เรียกว่า “ผี” 1 ใน 8 ที่ถูกจับเคยก่อเหตุยิงในงานแต่งย่านสุทธิสารเสียชีวิต 1 เจ็บ 4 ราย

23 พ.ย.2566 - พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) เปิดเผยความคืบหน้า คดีเด็กช่างยิงน้องหยอด - ครูเจี๊ยบ ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ใช่นักศึกษา หรือเป็นนักศึกษาที่ถูกให้ออก ซึ่งไม่มีสถานะเป็นนักศึกษาแล้ว จะเรียกพวกนี้ว่า "ผี" ซึ่งการให้ผีมาควบคุมก็จะเกิดการผิดเพี้ยนแบบนี้ มันไม่ได้เรียกว่าเป็นพี่เป็นน้องกัน

1 ใน 8 ผู้ต้องหาที่คุมตัวมานั้น เคยก่อเหตุยิงในงานแต่ง ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร จนเป็นเหตุให้มีผู้ร่วมงานเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย เมื่อเดือน สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเห็นได้ว่ารูปแบบการก่อเหตุรุนแรงเกินจะรับได้ โดยผู้ต้องหาที่จับกุมมาเมื่อวานนั้นเกี่ยวพันและรู้เห็นทั้งหมด และเชื่อว่ามีคนอื่นๆมากกว่าผู้ต้องหาที่จับตัวมาแน่นอน เพราะหลังจากการก่อเหตุแล้วมีรุ่นพี่ส่งข้อความแสดงความยินดี

พล.ต.ต.ธีรเดช ยังกล่าวอีกว่า ถ้าจะทลายทั้งแก๊งจะต้องปิดข้อมูลไว้เป็นความลับ จากการสอบสวนผู้ต้องหาทุกคนปากแข็ง แต่การสืบสวนแต่ละอย่างสามารถนำมาประกอบสำนวนคดีได้ แต่การสอบสวนเมื่อวานนี้เป็นประโยชน์อยู่บ้างเพราะตรงกับสิ่งที่ตำรวจสันนิษฐานไว้หลายอย่าง เช่น จุดที่พ่นสีรถ

ทั้งนี้จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ว่า ถึงแม้คนร้ายจะมีการเปลี่ยนสีรถ สีพื้นรองเท้าเปลี่ยนหมวกกันน็อค และมีการใส่ถุงมือ ถ้าประชาชนพบเจอใครที่มีลักษณะตามนี้ ให้รีบแจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือแจ้งมาที่เพจ สืบนครบาล ก็ได้ ซึ่งขณะนี้สามารถจับผู้ต้องหาได้แล้ว 8 ราย ส่วนรายที่ 9 เมื่อวานนี้มีอาการช็อค มีการออกหมายจับ 5 ราย และอีก 1 รายเป็นหมายจับค้างเก่า ของ สน.ปทุมวัน ในคดีร่วมกันฆ่านักเรียนอุเทนถวายหน้าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในขณะนี้ทางตำรวจกำลังตัดแขนตัดขา ทั้งทางกองทุน และการช่วยเหลือจะทำให้แก๊งดังกล่าวไปไหนไม่รอด

เพจเฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB ระบุว่า ขอความร่วมมือประชาชน หากท่านใดพบเห็นรถจักรยานยนต์ตามภาพนี้ที่ใด โดยเฉพาะพื้นที่ พระนครศรีอยุธยาและสุพรรณบุรี โปรดแจ้งเฟสบุ๊กเพจ “สืบนครบาล IDMB”

เนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด จนเสียชีวิต บริเวณแขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 66 เวลา 09:30 น. หลังจากก่อเหตุได้อำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยการพ่นเปลี่ยนสีรถ จยย. และเครื่องแต่งกาย

ข้อมูลของท่าน อาจเป็นประโยชน์เพื่อประกอบการดำเนินคดี

การเผยแพร่นี้เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์

#แชร์เท่ากับช่วย
#สืบนครบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. สอนธรรมะแก๊งยิงนศ.อุเทน นิมนต์พระทำบุญถวายสังฆทานก่อนเข้าคุก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวืมล ผบ.ตร.ได้สอนธรรมมะกับผู้ต้องหา จนสำนึกต่อการกระทำความผิดและต้องการทำบุญถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้ครูเจี๊ยบและน้องหยอด ตำรวจจึงได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปจากวัดสระเกศเพื่อรับสังฆทาน

ผบ.ตร. สอบปากคำมือยิงนศ.อุเทน รับสารภาพก่อเหตุเพื่อให้ได้เลื่อนชั้น

ความคืบหน้าคดียิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเจี๊ยบ น.ส.พรพิมล จำเมือง อายุ 50 ปี แม่น้องหยอด เดินทางมาดูผู้ต้องหาซึ่งเป็นมือยิงลูกชาย พร้อมเผยว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย เพราะ”คนพวกนี้สำนึกไม่เป็น“

ศาลไม่ให้ประกัน 12 ทรชน แก๊งยิงนักศึกษาอุเทน-ครูเจี๊ยบ

ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังครั้งแรก ผู้ต้องหา 1 รายคดีหมายเลขดำ ฝ.771/2566 ข้อหาความผิดต่อชีวิต สนับสนุนร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(4)

จับแล้วมือยิง 'ครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนถวาย' กบดานเชียงใหม่ กางเตนท์นอนดอยปุย หิ้ว 13 ผู้ต้องหาฝากขัง

มีรายงานว่าชุดสืบสวนนครบาลนำโดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้

นครบาล ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด2 ค้น 14 จุดทั่วกรุง

นครบาลเปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด 2” (ให้มันจบที่รุ่นเรา) น.1 งัดแผนเดินเกมเงียบ “ขุดรากถอนโคน ครั้งที่ 2”

เปิดพฤติการณ์โหด 8 ทรชน แก๊งยิงนศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ

พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ยื่นคำร้องฝากขัง 8 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักศึกษาอาชีวะ ในคดีที่มีกลุ่มผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายธนสรณ์ หรือน้องหยอด นักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย