จับแล้วมือยิง 'ครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนถวาย' กบดานเชียงใหม่ กางเตนท์นอนดอยปุย หิ้ว 13 ผู้ต้องหาฝากขัง

19 ธ.ค.2566-มีรายงานว่าชุดสืบสวนนครบาลนำโดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุม นาย อนาวิน อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1070/2566 ลงวันที่ 22 พ.ย.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกัน พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน , ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใดตามที่บัญญัติไว้ในภาค 2 นี้

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายอนาวิน ขณะกางเตนท์นอนอยู่ที่ดอยปุย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายกฤติ หรือชิว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1198/2566 ลงวันที่ 16 ธ.ค.2566 ความผิดฐาน ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (ซ่องโจร)

มีรายงานว่า นายอนาวิน คือ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงครูเจี๊ยบ และน้องหยอด เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 พ.ย.2566 ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และสั่งให้นายอนาวิน กลับไปยิงน้องหยอดซ้ำ จนเสียชีวิตก่อนที่หลบหนี คือ นายอับดุลเลาะ อายุ 28 ปี ชุดสืบสวนนครบาล อยู่ระหว่างติดตามจับตามหมายจับ ผู้ต้องหาทั้ง 2 อยู่ระหว่างนำตัวเข้ากรุงเทพฯและวันที่ 20 ธ.ค.นี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.จะเดินทางมาแถลงด้วยตัวเองที่ บก.สส.บช.น.

ส่วนที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พนักงานสอบสวนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 13 คน ไปฝากขังมที่ศาลอาญาใต้ โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดเคลื่อนที่เร็วของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จำนวน 30 นาย เพื่อป้องกันความวุ่นวาย ขณะเดียวกันแม่ของผู้ที่เสียชีวิตในคดียิงกลางงานแต่ง สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 14 ส.ค.65 และครอบครัวของน้องหยอด เดินทางมาขอเข้าพบ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา 13 ราย

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ก็มีบางส่วนให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ซึ่งพนักงานสอบสวนยืนยันมั่นใจว่ามีพยานหลักฐานรัดกุมแน่นหนาเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด โดยการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังครั้งนี้ ได้ใช้กำลังตำรวจของสน.ทุ่งมหาเมฆ และชุดเคลื่อนที่เร็วของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 รวม 30 นาย ในการดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจเกิดจากกลุ่มเพื่อนของผู้ต้องหาที่มาเยี่ยมทั้งที่โรงพักและที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่ก็ไม่ได้มีกลุ่มเพื่อนผู้ต้องหารวมตัวกันมาแต่อย่างใด โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ด้าน นางพรพิมล จำเมือง แม่น้องหยอด เผยว่า วันนี้ได้มาเฝ้าติดตามดูผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ พร้อมกับจะยื่นหนังสือขอคัดค้านประกันตัวที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เนื่องจากลูกของตนยังไม่ได้รับความเป็นธรรม และตัวผู้ต้องหาไม่มีความสลดสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป หลังจากที่น้องหยอด เสียชีวิตที่บ้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะน้องชายที่ซึ่งตอนนี้มีอาการวิตกกังวล และถามถึงสาเหตุการตายของน้องหยอดทุกวันว่า เขายิงพี่หยอดทำไม ทำไมถึงต้องยิงพี่หยอด ถามแบบนี้อยู่ทุกวัน

“ขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพราะที่ผ่านมาผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวได้เคยก่อเหตุและได้รับการประกันตัวกลับมาก่อเหตุแบบนี้อีก วันนี้จึงจะเดินเรื่องคัดค้านประกันตัว ให้กฎหมายเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดนี้ให้ถึงที่สุด” นางพรพิมล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

'วิรังรอง' บอกใครเข้าใจผิด โปรดอ่านคำชี้แจง ศาลปกครองไม่เคยมีคำสั่งบังคับคดีอุเทนถวาย

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ และนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 30 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ศาลปกครองชี้แจงไม่ได้พิพากษาบังคับคดีอุเทนถวาย คำชี้แจงของศาลปกครองชัดเจนนะคะ

'วิรังรอง' ตั้งคำถามถึงอธิการบดีจุฬาฯ หลังได้อ่านความเห็นของ 'อ.เจษฎา-ธงทอง'

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ และนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 30 โพสต์เฟซบุ๊ก โดยเขียนบทความเรื่อง "คำถามเพื่อสัมภาษณ์ท่านอธิการบดีจุฬาฯ กรณีพิพาทจุฬาฯ

'วิรังรอง' ชี้เปรี้ยง 'อุเทนถวาย' รักและปกป้องสถาบัน ตรงข้ามกับนิสิตจุฬาฯส่วนหนึ่ง

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ และนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 30 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณีย้ายอุเทนถวายว่า ดิฉันอาจคิดไม่เหมือนคนอื่น: จุฬาฯ มีที่ดินพระราชทานนับพันไร่