'ชาดา-สตช.' โชว์ผลงานปราบยาเสพติดภาคเหนือ

'ชาดา' ร่วมกับ 'สตช.' เผยผลโค่นเครือข่ายค้ายาบ้า ย้ำ ทุกหน่วยยึดหลัก 'แยกปลาแยกน้ำ' ระหว่างผู้เสพผู้ค้า

06 ธ.ค. 2566 - นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงผลการปราบปรามเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย และยึดของกลาง คือยาบ้าได้ 10 ล้านเม็ด โดยผู้กระทำความผิด ใช้รถกระบะ ลักลอบลําเลียงยาเสพติด จากภาคเหนือ เข้ากรุงเทพมหานคร โดยอําพรางด้วยพืชผลทางการเกษตร

นายชาดา ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงมหาดไทย มีนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลในทุกพื้นที่ โดยพบว่าผู้ที่มีอิทธิพลส่วนมาก มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่ต้องดําเนินการปราบปรามโดยเร่งด่วน ซึ่งจําเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของทุกส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้อง และกลไกในระดับพื้นที่ ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ได้เปิดปฏิบัติการ (Kick Off) ปราบปรามผู้มีอิทธิพล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นบูรณาการณ์ทำงานร่วมกัน ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมมือสกัดกั้น และปราบปรามยาเสพติดแยกปลาแยกน้ำ ระหว่างผู้เสพผู้ค้า และดําเนินการ ปราบปรามผู้ค้าผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ตนเองในฐานะตัวแทนของรัฐบาล ขอยืนยันว่า รัฐบาล ไม่นิ่งนอนใจ และจะระดมสรรพกำลัง ทุ่มเทอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ เพื่อป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นมหันภัยร้ายแรงของประเทศชาติ ให้ประชาชน มีความมั่นคง และปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน และดำเนินชีวิตในสังคม ได้อย่างปกติสุข

"ขอย้ำว่า คนไทยทุกคนต้องช่วยกัน เห็นสิ่งผิดปกติตรงไหน อย่าเกรงกลัวกับอำนาจที่ไม่ถูกต้อง ช่วยกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะถ้าท่านเพิกเฉย เมื่อเห็นยาเสพติดข้างบ้าน ต่อไปยาเหล่านั้น ก็อาจจะข้ามมายังบ้านของท่าน ตนเชื่อว่าหากพี่น้องคนไทยร่วมมือ เจ้าหน้าที่ก็จะทำงานได้ง่ายขึ้น" นายชาดา กล่าว

สําหรับเดือน พฤศจิกายน 2566 ตํารวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด รายสําคัญทั้งสิ้น 21 คดี มีผู้ต้องหา 42 คน ของกลาง ยาบ้า 36,351,455 เม็ด, ไอซ์ 125.84 กก. เฮโรอีน 11.87 กก., โคเคน 3.229 กก. และตรวจยึดทรัพย์ ไว้ตรวจสอบมูลค่าประมาณ 24.68 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

คณะสอบวินัย"บิ๊กโจ๊ก"ส่อเค้าวุ่นไม่จบ “สราวุฒิ”จ่อเกษียณโยนเผือกร้อนสีกากี

สู้กันทุกกระบวนท่าเต็มสรรพกำลังอภิมหาศึก “สีกากี” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพัวพันคดีเว็บพนันออนไลน์ ระบุว่า “การสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย”

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย