พระเพลิงเผาเพิงเพาะเลี้ยงไก่ชนวอด

ไฟไหม้เพิงเพาะเลี้ยงพันธุ์ไก่ชนวอด ไก่ชนกว่า 20 ตัว และสุนัข 2 ตัวถูกไฟคลอกตายคากองเพลิง

22 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 02.30 น.พ.ต.ท.สุนทราพร จาตูม สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณท้ายซอยเทศบาลบางปู 59 หมู่ 7 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู จำนวน 3 คันรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นเพิงพักชั้นเดียวไม่มีเลขที่ไฟได้ลุกไหม้จนใกล้หมดแล้วไม่มีคนอยู่อาศัยแต่ภายในมีการเพาะเลี้ยงพันธ์ไก่ชนไว้กว่า 20 ตัว ไก่ชนทั้งหมดถูกไฟคลอกตายจนหมดเล้า เจ้าหน้าที่ได้เข้าฉีดน้ำดับเปลวไฟใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้เพิงพักได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งไก่ชนกว่า 20 ตัว และมีสุนัข 2 ตัวที่ถูกไฟคลอกตายคากองเพลิง

จากการสอบถาม น.ส.นกสินธุ์ แก้วกัณหา อายุ 28 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า สถานที่แห่งนี้มีคนมาเช่าเอาไว้เพาะเลี้ยงพันธุ์ไก่ชน โดยปลูกสร้างเป็นเพิงพักชั้นเดียวด้านล่างเลี้ยงไก่ โดยเจ้าของจะเข้ามาในช่วงสาย ๆ และจะกลับออกไปในช่วงหัวค่ำ โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ได้กลิ่นเหม็นไหม้ของควันไฟจำนวนมากลอยเข้าไปในบ้านตน จึงได้รีบลุกขึ้นมาดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในที่เพาะเลี้ยงพันธุ์ไก่ชน โดยเปลวไฟได้ลุกโหมเพียงพักเดียวก็วอดเกือบหมดแล้ว ด้วยความตกใจเกรงว่าจะลามมาลุกไหม้บ้านใกล้เคียงซึ่งเป็นร้านรับซื้อของเก่า จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาให้การช่วยเหลือ

ขณะที่นายสรญา ตาลประเสริฐ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่อยู่ติดกันได้เล่าว่า ขณะที่นอนอยู่ก็ได้ยินเสียงดังเปาะแปะเหมือนประทัดและมันก็ดังถี่ขึ้นจึงออกมาดู เห็นไฟลุกไหม้แล้วจึงรับปลุกลูกหลานให้ช่วยกันเอาน้ำมาสาดและถอยรถออกลากโฟมหลบออกมา จุดที่เกิดเหตุเขาทำเป็นฟาร์มไก่ชนไม่มีใครอยู่คนเช่าจะมาเช้าและกลับไปตอนหัวค่ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีการปลูกสร้างแบบง่าย ๆ เพื่อกันแดดกันฝนให้ไก่ชนอยู่เท่านั้น และมีสายไฟโยงเข้าให้แสงสว่างในจุดที่เพาะเลี้ยงไก่ ซึ่งไฟฟ้าอาจเกิดการช็อตและลัดวงจรจึงเกิดไฟลุกไหม้ อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน