'ธนกร' ฝาก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาจริงคดีป้าบัวผัน!

'ธนกร' ฝาก 'บิ๊กโจ๊ก' ฟันไม่ละเว้น หากพบ จนท.ส่อเอี่ยวบีบ 'ลุงเปี๊ยก' สารภาพฆ่าโหด 'ป้าบัวผัน' ขอตร.-ผู้ปกครองกวดขันเยาวชน อย่าให้หลงผิดจนเสียคน

17 ม.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวฝากถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าคดีฆ่าโหดป้าบัวผัน น.ส.บัวผัน หรือ ป้ากบ หญิงสติไม่ดี จ.สระแก้ว ขอให้รอง ผบ.ตร.เร่งสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศอย่างเข้มข้น ไม่ละเว้น หากพบ พนักงานสอบสวนมีความจงใจปกปิดหาทางช่วยเหลือผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน

นายธนกรกล่าวต่อว่า ขณะที่ยังพบว่าผู้ต้องหา 2 ใน 5 รายนั้นเป็นลูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 1 คน และลูกตำรวจ ตม.สระแก้ว อีก 1 คน ทำให้หลายฝ่ายมองว่า มีพิรุธอาจมีการบีบบังคับ กดดัน หรือมีอะไรจูงใจ ให้ นายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก ผู้เป็นสามีรับสารภาพว่าฆ่าภรรยาของตัวเอง ทั้งที่ไม่ได้ทำจริง ถือเป็นเรื่องใหญ่ของกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้นน้ำ ชั้นพนักงานสอบสวน หากทำให้เกิดความโปร่งใส ก็จะป้องกันการเกิดแพะรับบาป และเอาคนผิดตัวจริงมาลงโทษได้ สร้างความมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ให้กับพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่ามีการพบข้อมูลว่า 5 เยาวชนเป็นเหมือนอันธพาลในพื้นที่มานาน อาจต้องมีผู้ใหญ่ให้ท้ายหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เป็นเรื่องสำคัญที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องใส่ใจดูแลบุตรหลานของตนเองให้มากไม่ให้ท้าย หรือส่งเสริมในทางที่ผิดจนเสียคน ให้ห่างจากยาเสพติดการพนัน และอบายมุขต่างๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลร้ายสร้างความเดือดร้อนในสังคมตามมาเช่นนี้

“ฝากรองสุรเชษฐ์ หากมีหลักฐานว่าตำรวจแนะนำให้รับสารภาพ หรือข่มขู่บังคับ เพื่อช่วยคนผิดจริง สมควรต้องถูกดำเนินการทั้งวินัยและคดีอาญาขั้นเด็ดขาด เพราะถือเป็นตำรวจ กลับทำการบิดเบือนและทำลายกระบวนการยุติธรรมและความเชื่อมั่นของประชาชน พร้อมกันนี้ฝากพ่อแม่ผู้ปกครองใส่ใจดูแลบุตรหลานให้มาก ทั้งเรื่อง การเรียนการเสพสื่อออนไลน์ รวมถึงให้ห่างไกลยาเสพติด การพนัน อบายมุขเพื่อป้องกันตั้งแต่ต้นทาง ไม่ให้เกิดปัญหาตามมา”นายธนกรย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน