'สมาพันธ์ชาวพุทธ' เปิดข้อมูลอีกด้านอดีตเจ้าอาวาส ผูกคอฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

แฟ้มภาพ พระธรรมวงศาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ 

24 ธ.ค.2564 - นายกรณ์ มีดี เลขาธิการสมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ การศาสนา ศิลปวัฒนธรรม โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีพบศพพระธรรมวงศาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง อายุ 87 ปี อยู่ในสภาพผูกคอเสียชีวิตที่กุฏิภายในวัด

นายกรณ์ ระบุว่า ผูกคอ “ฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม” จากข่าวที่บอกว่า พระธรรมวงศาจารย์ เครียดผูกคอ มรณภาพ โดยมีสาเหตุมาจากพระในวัดถูกจับสึก เลยเครียด ไม่รู้ใครให้ข่าวนี้ แต่การข่าวของเราได้รับทราบมา ถ้าจริงย่อมย้อนแย้งอย่างแรงต่อข่าวที่ปรากฏทางสื่อ

ข่าวที่เราได้รับมา คือ 1.ขาท่านพิการ ไม่สามารถลุกจากเก้าอี้เองได้ เมื่อลุกเองไม่ได้ จะไปผูกคอตายได้อย่างไร

2.มือข้างหนึ่งของท่านเป็นอัมพาต ยิ่งทำให้ไม่น่าเชื่อหนักมากกว่าเดิมว่า ท่านจะใช้แรงที่ไหนปีนไปผูกเชือกเพื่อผูกคอตาย

และ 3.เรื่อง เครียดที่ว่า พระที่วัดถูกจับสึก มีน้ำหนักน้อยมากๆ จนถึงแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่ท่านเอาเหตุนี้มาผูกคอตาย เพราะท่านผ่านเหตุการณ์ที่หนักกว่านี้มามาก แต่ท่านก็ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย

เราคงต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานต่อไป

กรณ์ มีดี
หัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม
เลขาธิการสมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี