ผวาทั้งหมู่บ้าน! ชายคลั่ง ทุบพระ-เชือดคอหมาฟาดไก่ตาย

นครพนม ลุงคลั่งทุบพระ ก่อเหตุซ้ำรอบสอง เชือดคอสุนัขฟาดไก่ตายสยอง อ้างเป็นหมาผีจึงต้องฆ่า ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดกลัว

28 ม.ค.2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว นายหนูพันธ์ ลัดดา หรือเวียง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 5 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม เกิดอาการคลุ้มคลั่งอ้างเป็นยักษ์ หรือท้าวเวสสุวรรณ เข้าไปก่อเหตุทำลายพระพุทธรูปที่ประดิษฐานภายในศาลาการเปรียญ วัดปราโมทย์อันทวัน ตั้งอยู่หมู่ 4 ต.คำเตย ได้รับความเสียจำนวน 4 องค์ นอกจากนี้ยังพยายามทำร้ายพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ 3  รูป จนต้องปีนกำแพงวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.16 น. ของวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เห็นว่านายเวียง มีสติไม่อยู่กับร่องกับรอย ประกอบมีฐานะยากจน แม้แต่บ้านก็ยังไม่มีจะอยู่ จึงให้อภัยด้วยการไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย และนายเวียงอ้างสำนึกผิดแล้ว ได้เข้าไปกราบขอขมากับพระมหาสมศักดิ์ นาถสกฺกโก (ปะทา) อายุ 36 ปี พรรษาที่ 15 เจ้าอาวาสวัดปราโมทย์อันทวัน โดยมีคลิปเสียงนายเวียงที่บอกว่ากระทำลงไปโดยที่ตัวเองขาดสติ ซึ่งท่านก็เมตตาให้อภัย

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. นายหนูพันธ์ ลัดดา หรือเวียง ก็ได้ก่อเหตุคล้ายลักษณะเดียวกันอีกแล้ว โดยนายทองไมล์ ดาแพง อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม ระบุว่า  ตามวันและเวลาดังกล่าว ได้รับแจ้งจากนางถวิลทอง มาลาศรี หรือยายติ๋ง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/1 หมู่ 4 ต.คำเตย  ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับกำแพงวัดปราโมทย์อันทวัน ด้านทิศตะวันตก ว่า ขณะพักผ่อนนอนหลับอยู่ในบ้าน นายเวียงได้บุกเข้ามาในบริเวณบ้าน พร้อมอาวุธมีดพร้า ปากตะโกนว่าเป็นยักษ์อีกแล้ว เรียกคนในบ้านออกมา จากนั้นก็ใช้เชือกมัดคอสุนัขพันธุ์ไทยสีแดง ลากออกไปยังบริเวณลานกว้างกลางหมู่บ้าน ก่อนจะใช้มีดพร้าเชือดคอสุนัขจนตายคามือ ชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นจึงช่วยกันจับกุมตัวนายเวียงไว้ พร้อมแจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปควบคุม

จากการสอบถามนางถวิลทองหรือยายติ๋ง เจ้าของสุนัขทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายเวียงคลุ้มคลั่ง เรียกคนในบ้านออกมา ตนเองและลูกหลานกลัวมาก จึงไม่มีใครกล้าออกไป โดยนายเวียงใช้มีดพร้าฟันกระป๋องสีเปล่าจนแตก แล้วลากไอ้แดงสุนัขพันธุ์ไทยที่ตนเองเลี้ยงไว้ ไปเชือดคอที่ลานกว้างกลางหมู่บ้าน ตนเองไม่กล้าออกไปดูเพราะกลัวมาก จึงหอบลูกหอบหลานไปขอนอนที่บ้านญาติ ยอมรับว่าชาวบ้านอยู่ด้วยความหวาดระแวง วอนทางการนำตัวไปรักษา อย่าปล่อยออกมาเด็ดขาด ไม่รู้วันไหนจะคลุ้มคลั่งแล้วฆ่าคนตาย

นอกจากนี้นางติ๋งยังได้กล่าวเพิ่มเติม ว่า นายเวียงพูดข่มขู่ไว้จะหวนกลับมาฆ่าไอ้ดำสุนัขเพศผู้ของตนเองอีกตัวที่เหลือ ยิ่งทำให้หวาดกลัวขึ้นไปอีก

ด้าน ร.ต.ท.เอกวิทย์ ศรีมุกดา ตำรวจสายตรวจประจำ ต.คำเตย เปิดเผยว่า ขณะดูแลรักษาความสงบที่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ก็ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ให้รีบไประงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ขณะนี้ชาวบ้านไปช่วยกันจับกุมตัวไว้อยู่ โดยมีสุนัขพันธุ์ไทยนอนตายจมกองเลือด และยังมีซากไก่อีก 2 ตายเคียงข้างกัน ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นนายเวียงเจ้าเก่า สอบถามเบื้องต้นถึงการก่อเหตุเชือดคอสุนัข และตีไก่จนตายครั้งนี้  นายเวียงอ้างมันเป็นหมาผีจะมากัด ส่วนไก่จะมาอำเลยต้องฆ่า เมื่อสอบถามเจ้าของสุนัขกับไก่แล้ว ไม่มีใครเอาความ จึงไม่สามารถดำเนินคดีได้เพราะไม่มีเจ้าทุกข์ ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายเวียง ไปส่งยัง รพ.นครพนม ให้อยู่ในความดูแลของแพทย์ พยาบาล ส่วนจะถูกปล่อยตัวออกมาหรือไม่นั้น อยู่ในดุลยพินิจของแพทย์ ส่วนอาวุธมือและท่อนไม้ที่ใช้ก่อเหตุ ได้เก็บไว้เป็นของกลาง และอยากให้นายเวียง ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ขืนปล่อยออกมาก็ไม่รู้จะบ้าฆ่าคนวันไหน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน