รวบเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ ของกลางเกือบ 7 พันเม็ด ประวัติเพิ่งพ้นคุกไม่ถึงปี

30 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ที่ว่าการอำเภอปลาปาก จ.นครพนม นายเชิดพันธ์ ผลวิเชียร รักษาราชการแทนนายอำเภอปลาปาก พร้อม นายคณินทร์ ผมงาม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง (ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดนครพนม) ร่วมกับกองกำลังทหารชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด พร้อมผู้นำชุมชนท้องถิ่น แถลงผลงานการปฏิบัติการเด็ดปีกนักค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นชายแดน ตามนโยบายรัฐบาล

จนกระทั่งในช่วงฟ้าสาง ได้นำหมายศาลจังหวัดนครพนม เข้าจับกุมเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายสำคัญ ในพื้นที่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ควบคุมตัวนายชาคริต วงษ์จันดา หรือเสี่ยทอม อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 342 หมู่ 11 ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม ตรวจค้นภายในบ้าน และรถยนต์ พบของกลางยาบ้า จำนวน 6,459 เม็ด อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 25 นัด ยาไอซ์ จำนวน 2.91 กรัม และ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง พบประวัติเสี่ยทอมผู้ต้องหารายนี้ เคยถูกจับกุมดำเนินคดี ข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ศาลตัดสินจำคุก 6 ปี เพิ่งพ้นโทษมาไม่ถึงปี ก็ไม่สำนึกถึงความผิดชอบชั่วดี ยังคงค้ายาบ้าเหมือนเดิม เพราะหวังรวยทางลัด พร้อมเปิดคาร์แคร์ล้างรถบังหน้า กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนทางลับ พบเบาะแสว่าเสี่ยทอมเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ อ.ปลาปาก จึงเข้าตรวจค้นจับกุม และตรวจยึดของกลางทั้งหมด

เบื้องต้นจากการสอบสวน เสี่ยทอมผู้ต้องหาสารภาพว่า สั่งซื้อยาบ้ามาจากนายทุนชาวลาว ที่เคยติดต่อซื้อขายกันตลอด ครั้งละประมาณ 50,000 –100,000 บาท เพื่อนำมาส่งขายให้เครือข่าย รวมถึงลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ ราคาเม็ดละ 30 -50 บาท รวมถึงจัดโปรโมชั่นจูงใจนักเสพ เปิดขาย 3 เม็ด 100 บาท อ้างทำไปเพราะอยากรวยทางลัด

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนโดยละเอียด เพื่อเร่งขยายผลติดตามจับกุมเครือข่าย รวมถึงนายทุนทุกราย เนื่องจากพบข้อมูลเป็นผู้ค้ารายสำคัญที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาบ้าสองฝั่งโขงไทยลาว เป็นที่รู้จักในชื่อเสี่ยทอม อ.ปลาปาก เพื่อจะได้เพิ่มมาตรการปราบปรามตัดวงจรผู้เสพ ผู้ค้า ในพื้นที่ชายแดน และขยายผลยึดทรัพย์ตามนโยบายรัฐบาล

โดยขณะเดียวกันจังหวัดนครพนมได้ประกาศพื้นที่พิเศษที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 5(10) กำหนดให้จังหวัดนครพนม ในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองนครพนม และ อ.ธาตุพนม เป็นพื้นที่พิเศษที่มีความเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมี พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งตัน และเคมีภัณฑ์ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ผบ.นบ.ยส.24) และเพื่อให้เกิดการดำเนินการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด เคมีภัณฑ์และสารตั้งต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงจัดตั้งหน่วยบัญชาการฯ อยู่มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด