สั่งฟันวินัย-อาญา 'ด.ต.' เมาขับชนแหลก 10 คัน เร่งเยียวยาเหยื่อ

2 ก.พ. 2567 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีมีข้าราชการตำรวจขับรถกระบะชนจักรยานยนต์ รถยนต์ และสามล้อเครื่อง รวมเกือบ 10 คัน หน้าตลาดสดตลาดสดทุ่งเจริญ ริมถนนเปรมประชาราษฎร์ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า เรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทราบเรื่องแล้ว และเนื่องจากผู้ขับขี่เป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ที่ไปประสบเหตุที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งได้ประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีสาหัส 1 ราย และจากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์กว่า 321 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงถือว่าเมาแล้วขับ

“เรื่องดังกล่าวถือเป็นภาพลบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทาง ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เข้ามาคุมการสอบสวนด้วยตนเอง และตัวผู้ขับขี่อยู่ในการควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ดแล้ว และจะส่งฝากขังศาลภายใน 48 ชั่วโมง โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว และเนื่องจากเป็นความผิดคดีอาญา ทางตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางทางวินัย ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผุ้ได้รับบาดเจ็บทางตำรวจที่เป็นผู้ขับขี่มีการชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้น และ ผบ.ตร. ได้กำชับไปยังตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดให้ดูแลเรื่องการเยียวยาแล้ว” รองโฆษก ตร. ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สายหื่นระวัง 4 ภัยมิจฉาชีพหลอกให้ตกเป็นเหยื่อ

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบัน

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ