ศาลแพ่ง สั่ง 'นิกกี้ขยี้ข่าว-ลูกสาว' ร่วมชดใช้แม่หนุ่มขี่จยย.ถูกชนตาย กว่า 4 แสนบาท

ศาลแพ่ง สั่ง "นิกกี้ขยี้ข่าว-ลูกสาว" ร่วม ชดใช้ แม่ของหนุ่มที่ถูกขับรถชนตาย กว่า 4 แสนบาท ขณะโจทก์ เตรียมอุทธรณ์สู้คดีต่อ

8 ก.พ.2567 - ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่นางสาวอัญชลี พวงมาลี มารดาของนายกรเทพ กุฏีงาม หรือ เบนช์ อายุ 29 ปี เสียชีวิต เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี บุตรสาวของนิกกี้ ขยี้ข่าว เจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง และ บริษัทประกัน เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานละเมิด เรียกค่าเสียหาย 9 ล้านบาท

จากกรณีที่ น.ส.เอ (ในขณะเกิดเหตุ อายุ 17 ปี) ขับรถเก๋ง พุ่งชนนายกรเทพ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองประปา กรุงเทพมหานคร พื้นที่ สน.เตาปูน เมื่อคืนวันที่ 15 ธ.ค. 2564

นัดฟังคำพิพากษาวันนี้โจทก์และทนายโจทก์มาศาล ส่วนจำเลยทั้ง 3 ทราบนัดโดยชอบแล้วแต่ไม่มา อ่านคำพิพากษาให้ข้อความที่มาศาลฟังแล้วและถือว่าจำเลยทั้งสามทราบผลคำพิพากษาโดยชอบแล้วบังคับให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 ปฏิบัติตามคำพิพากษาภายใน 30 วันหากไม่ปฏิบัติตามอาจถูกจับจำขังหรือบังคับคดีได้ตามกฎหมาย โดยถือว่าจำเลยที่ 1 และที่ 2 ทราบคำบังคับแล้วในวันนี้

ด้าน นายพสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล ทนายความโจทก์ เปิดเผยว่า วันนี้ ศาลพิพากษาให้จำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 ในฐานะแม่กับลูก ร่วมกันชำระค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 415,150 บาทพร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละห้าต่อปีของต้นเงินดังกล่าวนับแต่วันฟ้อง(ฟ้องวันที่ 27 เมษายน 2566) เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์กับให้จำเลยที่หนึ่งและที่สองร่วมกันใช้ค่าธรรมเนียมแทนโจทก์โดยกำหนดค่าทนายความ 10,000 บาทเฉพาะค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามทุนทรัพย์ ที่โจทก์ชนะคดีคำขออื่นให้ยก ค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีให้เป็นพับ

ส่วนจำเลยที่ 3 ซึ่งเป็นบริษัทประกันนั้น เมื่อวานที่ผ่านมา (7 ก.พ.6) จำเลย ได้มีการนำเงินมาวางไว้ที่ศาลจำนวน 1 ล้านบาท จึงจำหน่ายคดีในส่วนของจำเลยที่ 3 ออกไป ทั้งนี้ ฝ่ายโจทก์เคารพในคำตัดสินของศาล แต่ก็คงต้องใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทนายรัชพล’ เตรียมข้อมูลขึ้นศาลแพ่ง ฟ้อง สตช. คดีสารวัตรแจ๊ะจับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กทนายรัชพล ศิริสาคร หัวข้อสารวัตรแจ๊ะ จับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

ศาลนัดไต่สวน ชาวประมงระยองฟ้องเอกชนปล่อยน้ำมันรั่ว เรียกค่าเสียหาย 240 ล้าน

ศาลแพ่ง (แผนกคดีสิ่งแวดล้อม) นายสัญญาภัชระสามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี สมชาย อามีน ประธานอนุกรรมการสิ่งแวดล้อมฝ่ายคดีและปฏิบัติการ พร้อมคณะทำงานฝ่ายคดีของสภาทนายความ

ศาลสั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ชดใช้ค่าเสียหาย 27.3 ล้านบาท

ศาลเเพ่ง สั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ละเมิดชนหมอกระต่ายตายให้ ชดใช้ค่าเสียหายพ่อเเม่หมอ27.3 ล้านบาท ยกฟ้องสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

ศาลแพ่งสั่ง ตร. ชดใช้เงิน 7 หมื่น ให้ 2 นักข่าวออนไลน์ถูกกระสุนยาง หลังเรียกค่าเสียหาย 1.4 ล้าน

ศาลนัดพิพากษาคดีที่นายธนาพงศ์ เกิ่งไพบูลย์ บรรณาธิการสำนักงานข่าว ออนไลน์ PLUS SEVEN และนายชาญณรงค์ เอื้ออุดมโชติ ช่างภาพประจำสำนักข่าว The MATTER เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เลขาฯปปช. ยืนยันชี้มูลความผิดคดีกลับคำสั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา' ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 66 ได้ชี้มูลความผิดกรณีผู้ถูกกล่าวหาในคดีกลับคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ในข้อหาขับรถยนต์ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ

'ภูมิใจไทย' ฟ้อง 'ชูวิทย์' ละเมิดคุกคาม เรียก 100 ล้าน ขอศาลสั่งห้ามเข้าใกล้พื้นที่ปราศรัย

น.ส.ณัฐชนิกานต์ เกตุคำขวา และ นายพิชัย เอี่ยมอ่อน ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจากนายศุภชัย ใจสมุทร ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาเพื่อยื่นฟ้อง