'บิ๊กโจ๊ก' นำทีมบุกจับชายอังกฤษวัย 82 ล่วงละเมิดเด็ก 10 ขวบ ค้นเจออุปกรณ์อนาจาร

"บิ๊กโจ๊ก" นำทีมบุกจับชายอังกฤษวัย 82 ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 10 ขวบ ค้นบ้านเจออุปกรณ์อนาจาร ยึดคอมพิวเตอร์ตรวจสอบ ยกเลิกวีซ่า ขึ้นบัญชีดำ แจ้งเตือนต่างชาติอยู่ในไทยหากทำผิดค้ามนุษย์ถูกดำเนินคดีหนัก

27 ธ.ค.2564 - พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และพิสูจน์หลักฐานหนองคาย ลงพื้นที่ตรวจสอบและทำการตรวจค้นเก็บหลักฐานที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 8 ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย พร้อมจับกุมตัวนายเกรแฮม โฮลแมน (Mr.GRAHAM HOLMAN) ชาวอังกฤษ อายุ 82 ปี ซึ่งเช่าบ้านหลังดังกล่าว ในข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เมื่อทำการตรวจค้นภายในบ้านพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำอนาจารเด็ก เช่น แส้ หวาย ยึดคอมพิวเตอร์ตรวจสอบพบการเข้าถึงเว็บไซต์ลามกอนาจารบ่อยครั้ง

จากนั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ แถลงข่าวการจับกุม ร่วมกับ พล.ต.ต.หัสชัย เรืองมาลัย รองผบช.ภ.4, พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,นางบุญรดา ทัพมงคล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.หนองคาย, นางสาววิจิตา รชตะนันทิกุล ที่ปรึกษาโครงการฮัก มูลนิธิสานสัมพันธ์ครอบครัว ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย

ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง สืบทราบว่า นายเกรแฮม เข้ามาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2551 มีพฤติการณ์เข้าข่ายกระทำอนาจารเด็ก ในพื้นที่ จ.หนองคาย มานานหลายครั้ง จึงได้ตรวจสอบ พบว่ามีเด็กหญิงถูกล่อลวง และบางรายมีผู้ปกครองพามาเสนอตัวให้นายเกรแฮม เข้าข้ายการค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุม พ่อแม่เด็ก ในข้อหา ค้ามนุษย์ฯ ไว้ด้วย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ประกาศให้นโยบายการต่อต้านการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ โดยมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบหลักในด้านการดำเนินคดีและบังคับใช้กฎหมาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. ได้จัดตั้งศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง และได้แต่งตั้งชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีตนเองเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ในครั้งนี้

โดยในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 มีการจับกุมคดีที่เกี่ยวข้อกับการละเมิดทางเพศในพื้นที่ จ.หนองคาย 1 ราย มีผู้ต้องหา 3 คน และ จ.กาฬสินธุ์ 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ซึ่งในส่วนของจังหวัดหนองคายนั้น ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายจะระงับวีซ่าของผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ขึ้นบัญชีดำ ห้ามเข้าประเทศอีก และจะดำเนินการขยายผลการดำเนินการ ส่วนในการปฏิบัติงานนั้นจะดำเนินการคู่กับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นการบูรณาการร่วมกัน ทั้งการดำเนินคดีตามกฎหมายและการเยียวยาครอบครัว จะขยายผลจากนี้ไปทั้งผู้กระทำความผิด ผู้รับข้อมูลภาพถ่ายคลิปวีดีโอต่าง ๆ วันนี้เป็นแค่แถวแรก ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนคนไทยและต่างชาติที่มาพักในประเทศไทย การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ การล่อลวงเด็ก ไม่ว่าจะทำให้เด็กไว้วางใจ ให้สิ่งของต่าง ๆ เพื่อกระทำอนาจาร เป็นความผิดมีโทษหนัก ขอให้เลิกทำ หากยังไม่หยุดถ้าตำรวจค้นพบจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป

ด้านนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในจำนวนเหยื่อที่เป็นเด็กและเยาวชนครั้งนี้มี 5 ราย อายุตั้งแต่ 10-17 ปี ขณะนี้ทั้ง 5 ราย อยู่ในความดูแลของบบ้านพักเด็กเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการดูแลสภาพจิตใจเป็นหลัก ขั้นตอนต่อไปจะดูบ้าน ให้เงินช่วยเหลือครอบครัวละ 3,000 บาท ส่วนเด็ก 10-14-17 ปี หลังประเมินแล้วะมีการส่งต่อ และประเมินครอบครัวคู่กันไป หากครอบครัวจะนำเด็กไปดูแล ต้องได้รับการรประเมินก่อนที่สำคัญเด็กต้องได้รับการศึกษา หน่วยงานรัฐจะมีเงินให้ครอบครัวรายละ 30,000 บาท และเงินเพื่อการศึกษา 105,600 บาท ซึ่งสหวิชาชีพจะเข้าไปดูแลร่วมกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ