ด่านชุมพร รวบหนุ่มสระแก้วขนยาบ้า 6 แสนเม็ด

2 มี.ค.2567 - ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร หมู่ 2 ตำบลหงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พ.ต.ท.กันต์ธีทัต รวมทรัพย์ รอง ผกก.2 บก.ปส.4 , พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ พิทักษ์วงศ์ สว.กก.2 บก.ปส.4 พร้อมกำลังตั้งตรวจนายพาหนะเพื่อกันการลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3 ฒน-1460 กทม.กระบะหลังติดกรงรััวเหล็ก บรรทุกสิ่งของมาด้วยมีผ้าใบปิดทับ

เจ้าหน้าที่เรียกขอตรวจสอบทราบคนขับชื่อ นายประการ ภูจำปา อายุ 25 ปี ชาวตำบลคลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่กระบะหลังมีถุงดำขนาดใหญ่ 3 ใบ บรรจุสิ่งของอยู่ภายใน และใช้ผ้าใบคลุมปิดทับมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสื่งของในถุงดำเป็นยาบ้าห่อเป็นมัดๆ ด้วยกระดาษไขอย่างดี ปั้มตราเป็นตัวอักษรภาษาจีนและรูป 5 ดาว พร้อมตัวเลข 999 รวมยาบ้าจำนวน 600,000 เม็ด เจ้าหน้าที่นำตัวคนขับไปตรวจปัสสวะพบเป็นสีม่วงมีสารเสพติดในร่างกาย

จากการสอบสวนนายปราการให้การว่า ได้รับจ้างขนยาบ้าทั้งหมดมาจาก อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผลถึงขบวนการเครือข่ายแก๊งยาบ้าที่ บก.ปส.4 กรุงเทพฯ และแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า,ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและกระทบต่อความมั่นคงของรัฐฯและข้อหาเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะในขณะที่มีสารเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)อยู่ในร่างกาย โดยผิดกฎหมาย” เพื่อดำเนินคดีตามมกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้