รวบแก๊งบิ๊กไบค์ ขนยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด คารีสอร์ทเชียงราย เตรียมส่งลพบุรี

4 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 04.00 น. พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาชายไทย จำนวน 6 คน พร้อม จยย. แบบบิ๊กไบค์ 6 คัน และของกลางยาบ้า จำนวน 1,800,000 เม็ด พล.ต.ต.มานพ ได้กล่าวว่า จนท.ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดจะนำยาบ้าจำนวนมาก จากพื้นที่จังหวัดเชียงรายเพื่อมุ่งหน้าไปส่งปลายทางจังหวัดลพบุรี โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถบิ๊กไบค์ จึงได้ตรวจสอบและติดตามจนกระทั่งพบว่า มีกลุ่มบิ๊กไบค์จำนวน 6 คัน ได้เข้ามาพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ บ้านขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ

จากการตรวจค้น พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จอดอยู่ภายในรีสอร์ทดังกล่าว และพบผู้ต้องหาเป็นชายไทย รวม 6 คน จากนั้น พบว่าที่บริเวณกระเป๋าสัมภาระที่ติดอยู่ข้างตัวรถของรถบิ๊กไบค์ จำนวน 5 คันมียาบ้าซุกซ่อนอยู่คันละ 380,000 เม็ด รวมยาบ้าที่ค้นพบทั้งหมด 1,890,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง สภ.บ้านดู่ เบื้องต้นทราบว่า รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันหนึ่ง ใช้เป็นรถนำทางและวิ่งนำหน้าสำรวจเส้นทาง อีก 5 คันใช้บรรทุกยาเสพติด การใช้รถบิ๊กไบค์ในการลำเลียงยาเสพติดทำให้ จนท. สกัดจับกุมได้ยาก เนื่องจากรถบิ๊กไบค์ ใช้ความเร็ว และสามารถไปตามเส้นทางหมู่บ้านเพื่อหลบเลี่ยงเส้นทางหลัก การใช้รถบิ๊กไบค์ในการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้พบเป็นครั้งแรก คาดว่าเป็นการพลิกแพลงการลำเลียงเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งคล้ายกับกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดในต่างประเทศ เช่น แก๊งค์ Bandidos HellAngel ที่ใช้รถบิ๊กไบค์ในการลำเลียงยาเสพติด โดยหลังจากทำการจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลยึดทรัพย์ในขั้นตอนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

ถนนสายมรณะคร่าชีวิตอีกราย พ่อลูกอ่อนขี่ จยย. พุ่งชนท้ายรถบรรทุกดับคาที่

ถนนสายมรณะคร่าชีวิตคนอีกรายพ่อลูกอ่อน ลูกเพิ่งคลอดได้ 3 วัน ขี่ จยย.ไปทำงานเส้นถนนบางนาตราดพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงดับคาที่