ตชด.ชุมพร จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ขนใส่รถบรรทุก 10 ล้อ ส่งภาคลงใต้

19 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ ตชด.414 ร่วมกับ กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส., กก.ปพ.บก.สส.ภ.8 และตำรวจ ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวันชัย (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี สัญชาติ ไทย ภูมิลำเนาอยู่ จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,000,000 เม็ด รถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทาทะเบียน 71-3595 เพชรบุรี ที่ใช้ขนยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า,การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และ เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย”

โดยเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังตั้งจุดตรวจบริเวณด่านตรวจยานพาหนะชุมพร กก.2 บก.ปส.4 เลขที่ 304 ม.2 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายวันชัย ได้ขับรถบรรทุกสิบล้อมีผ้าใบปิดคลุมกระบะหลังรถมาอย่างดีผ่านเข้ามาที่ด่านตรวจทางช่องทางขาล่องใต้ ลักษณะมีท่าทีพิรุธ จึงได้เรียกตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่เปิดผ้าใบหลังรถตรวจสอบพบยาบ้าห่อกระดาษไขสีเหลืองเป็นแท่งสี่เหลียมวางกองรวมกันจำนวนมาก ตรวจสอบภายในเป็นยาบ้าทั้งหมดจำนวน 1,000,000 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เบืัองต้นนายวันชัยให้การรับสารภาพว่าขนยาบ้ามาจากภาคกลางจะนำไปส่งแถวชายแดนภาคใต้

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายวันชัย พร้อมยาบ้าและรถบรรทุก ไปลงประจำวันการจับกุมพร้อมของกลางไว้ในท้องที่เกิดเหตุ สภ.สลุย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางไปส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.4 บช.ปส.กรุงเทพฯ เพื่อสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติด และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้