รวบผู้ต้องหาสำคัญตามหมายจับ หลังก่อเหตุฆ่าโหดแล้วหนีกบดานที่ชุมพร นานกว่า 5 ปี

21 มี.ค.2567 - ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ.ชนฤกดิ พงศ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช, พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.มนัสวี กะดะแซ สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล. และ ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล. เปิดปฏิบัติการ “ตามหาเจ้าของสุนัขที่หายไป” โดยเป้าหมายผู้ต้องหาตามหมายจับปฏิทินตำรวจแห่งชาติ ลำดับที่ 101 ซึ่งหนีการติดจับกุมมานานกว่า 5 ปี หลังก่อเหตุใช้ของมีคมแทงนายคำ นามน อายุ 52 ปี เข้าที่บริเวณหน้าอก 14 แผล เลือดไหลนองพื้น เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดที่ลานวัดบ้านเด่นเวียงไชย หมู่ 8 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561

จากการสอบสวนทราบว่ามูลเหตุมาจากการที่ผู้ตายมาต่อว่านายหนึ่งนรินทร์ฯ เกี่ยวกับเรื่องที่สุนัขของนายหนึ่งนรินทร์ฯ ไปกัดไก่ของผู้ตาย จึงเกิดการชกต่อยกันขึ้น เป็นเหตุให้เกิดการฆาตกรรมโหดในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อตรวจสอบประวัติของนายหนึ่งนรินทร์ฯ โดยละเอียดพบว่าเคยมีประวัติรับการรักษาเกี่ยวกับอาการทางจิต และเคยก่อคดีจ้างวานฆ่า เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี พ.ศ.2559

ต่อมาชุดสืบสวนของตำรวจทางหลวงใช้วิธีการสะกดรอยบุคคลที่ใกล้ชิดของนายหนึ่งนรินทร์ฯ ซึ่งได้เดินทางจากอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งถึงอำเภอสวี จังหวัดชุมพร โดยที่เป้าหมายกลับไม่รู้ตัว เพื่อมาหานายนรินทร์ มาถึงบ้านหลังหนึ่งในอำเภอสวี จ.ชุมพร

จนกระทั่งเวลา 20.30 น.วันที่ 20 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สะกดรอยตามจนพบเห็นนายหนึ่งนรินทร์ฯ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวในพื้นที่ อ.สวี จ.ชุมพร และกำลังเดินออกจากห้องอาบน้ำในสภาพที่ไม่สวมเสื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอาวุธติดตัว บุกเข้าชาร์ตประชิดตัวจับกุมได้แบบไม่ทันตั้งตัว จับแบบไม่ทันได้ตั้งตัว หรือแม้แต่คิดจะหลบหนี

จากการสอบสวนในชั้นจับกุม นายหนึ่งนรินทร์ฯ ยังคงให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าที่ทำไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น เนื่องจากกลุ่มของผู้ตาย ยกพวกกันมา 4 คน มารุมทำร้ายตนเองและครอบครัว ซึ่งได้พยายามวิ่งหนีแล้ว เพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่ก็ยังถูกตามมารุมทำร้ายอย่างต่อเนื่อง เมื่อเห็นว่าจวนตัวจึงได้ใช้เหล็กแหลมที่หาได้จากบริเวณใกล้เคียงแทงไปที่ผู้ตายหลายครั้งเพื่อป้องกันตัว หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีออกจากพื้นที่ทันที แล้วมาอาศัยอยู่กับญาติที่ อ.สวี จ.ชุมพร

หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พาตัวนายหนึ่งนรินทร์ฯ ไปทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.สวี จ.ชุมพร และส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

ทุเรียนสร้างรายได้หลักให้จังหวัดชุมพร ปีละกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท พื้นที่ปลูกเพิ่มขึ้น 17%

นายสุบรรณ์ รักษ์ทอง เกษตรจังหวัดชุมพร กล่าวว่าจังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ปลูกทุเรียนเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ โดยในปี 2566 ทุเรียนเป็นเศรษฐกิจหลักสร้างรายได้ให้จังหวัดชุมพร ไม่น้อยกว่า 32,000 ล้านบาท จุดเด่นที่สำคัญของทุเรียนจังหวัดชุมพร