ผู้การฯเมืองคอนแถลงสรุปแก๊งยานรกขัดแย้งฆ่ากันตายเอง 2 ศพจับกุมผู้ต้องหา 1 คน

ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชสรุปผลคดียิงแทง 2 ศพในป่าละเมาะริมสวนปาล์ม สวนยางพราหมู่ 5 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จับผู้ต้องหาได้ 1 คน เผยแก๊งยานรกยิงกันเองฆ่ากันเองในกลุ่มนักเสพและค้ายาเสพติดในพื้นที่

28 เม.ย. 2567 – พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวสรุปเหตุการณ์คดียิงแทงกันตาย 2 ศพในป่าละเมาะข้างสวนยาง สวนปาล์ม หมู่ 5 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 03.00น.วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกัน และนำกำลังไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบศพแรกนายวิชิต ชูถนอม อายุ 46 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวถึงแก่ความตายในพงหญ้าในสวนปาล์ม จึงได้ร่วมกับแพทย์ รพ.ชะอวด ทำการชันสูตรพลิกศพนายวิชิต ชูถนอม พบว่าถูกยิงบริเวณลำตัว จำนวนหลายแผล ซึ่งจากการตรวจที่เกิดเหตุพบยาเสพติดชนิดยาบ้าที่ตัวนายวิชิตฯผู้ตายจำนวน 30 เม็ด ในบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 3 ปลอก

ขณะที่พบศพที่ 2 พบตอนเช้าวันที่ 27 เม.ย.2567 อยู่ห่างจากศพแรกประมาณ 20 เมตร โดยพบศพนายสันติ หนูสาย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203/3 หมู่ 6 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเสียชีวิตอยู่ในคูน้ำบริเวณที่เกิดเหตุ และจากการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบอาวุธปืนลูกซองยาว 5นัด จำนวน 1 กระบอก มีปลอกกระสุนปืนที่ยิงแล้ว 1 ปลอก,กระสุนปืนที่ยังไม่ยิงบรรจุอยู่ 1 นัด ตกอยู่ในคูน้ำ และพบกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 3 นัด,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง อยู่ในกระเป๋ากางเกง โดยศพนายสันติ ถูกแทงด้วยของมีคมตามลำตัวหลายแผล จึงนำศพส่ง รพ.ชะอวด

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คนทราบชื่อนายธนพล หรือดิ่ง สมหวัง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่111/2 หมู่ 3 ต.ท่าเสม็ด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่ง รพ.ชะอวด ทำบาดแผลเบื้องต้น ก่อนจะควบคุมตัวสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวว่าอีกว่า สรุปคดีนี้เป็นคดีที่กลุ่มนักเสพนักค้ายาเสพติดรายย่อยจำนวน 3 คนในพื้นที่นัดมามั่วสุมและพูดคุยกันและเกิดขัดแย้งกันเองจนเกิดฆ่ากันตายเอง ตาย2ศพดังกล่าว โดยนายสันติ ใช้อาวุธปืนลูกซอยิงนายวิชิต ทำให้นายวิชิต เสียชีวิตคาที่ก่อนเป็นศพแรก ในขณะที่นายธนพล หรือดิ่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และนายธนพล หรือดิ่ง ได้ใช้มีดปลายแหลมพุ่งเข้าไปกะซวกแทงนายสันติ อย่างบ้าคลั่งจนเสียชีวิตตามเป็นศพที่2 และนายธนพล หรือดิ่ง ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากความขัดแย้งกันในกลุ่มผู้เสพ ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ โดยตำรวจพบยาบ้าในตัวนายวิชิตจำนวน 30 เม็ดอีกด้วย ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่านอกจากทั้ง 3 คนดังกล่าวแล้วมีใครร่วมในเหตุการณ์ด้วยหรือไม่ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช