พรางตัวเนียน! รวบน้าหลานค้ายา จนมุมหน้าถ้ำนาคี

จับแก๊งน้าหลานค้ายา พรางตัวเป็นคนสวนยางพารา จนมุมพร้อมยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด รวบขณะส่งของทางเข้าถ้ำนาคีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

26 พ.ค.2567 – มีความคืบหน้าการดำเนินการกวาดล้าง ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่มีการลำเลียงข้ามแม่น้ำโขงขึ้นฝั่งไทยถี่มากหน่วยงานความมั่นคงจังหวัดแถบลุ่มแม่น้ำโขง จึงมีการเฝ้าระวังร่วมลาดตระเวนเข้มข้นขึ้น  

ล่าสุด วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.นครพนม) พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผู้กำกับการสืบสวนจังหวัดนครพนม (ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม) พ.ต.อ.อดิศักดิ์ มีศิลป์ ผู้กำกับกองกำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ (ผกก.10 บก.รน.) พ.ต.ท.ชัชวาล รัชตะประกร รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม และ พ.ต.ต.ธิติพันธ์ โสภาตา สว.กก.สืบสวนฯนครพนม ร่วมวางแผนจับกุมหลังมีสายข่าวแจ้ง ว่า กลุ่มค้ายานรกเตรียมลำเลียงเข้าไปยังพื้นที่ตอนใน คาดอยู่ระหว่างรอยต่อ จ.บึงกาฬ และ จ.นครพนม

ตำรวจ กก.สืบสวนนครพนม จึงได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตรับผิดชอบ กระทั่งเมื่อมาถึงบ้านนาโพธิ์ หมู่ 3 ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม บริเวณทางเข้าถ้ำนาคีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด พบรถยนต์ต้องสงสัย 3 คันจอดเรียงกัน มีลักษณะพิรุธอยู่ริมไหล่ทาง จึงขอเข้าตรวจค้น รถยนต์คันที่อยู่ด้านหน้า และคันที่ 2 ได้เร่งเครื่องขับรถหลบหนี ส่วนรถยนต์คันที่ 3 ตำรวจสกัดไว้ทัน เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ MG สีขาว ทะเบียน กค 8013 บึงกาฬ มีนางสาววงเดือน วงศ์คำหูม หรืออ้อม อายุ 33 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 5 ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ รับว่าเป็นเจ้าของรถ

ขณะเดียวกำลังตำรวจส่วนหนึ่งได้ติดตามรถทั้งสองคันไป และสามารถจับได้เพิ่มอีก 1 คัน เป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อฟอร์ด สีแดง ทะเบียน ขพ 2309 ขอนแก่น มีคนขับชื่อนายกองพัน แสนสาย หรือเบิร์ด อายุ 33 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกับ น.ส.อ้อมผู้ต้องหาคนแรกที่ถูกจับกุมได้ จากการตรวจค้นรถเก๋ง พบกระเป๋าหิ้วแบรนด์ดัง วางอยู่เบาะรถด้านหน้า จึงได้เปิดออกดู พบยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) นับได้ 82,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมของกลางมาที่ กก.สส.ภ.จว.นครพนม เพื่อสอบสวนขยายผล

น.ส.อ้อมให้การรับสารภาพ ว่า เป็นเอเย่นต์ส่งยาบ้าไปยังพื้นที่ชั้นใน โดยรับมาจากนายทุนที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และอำพรางตัวเป็นเกษตรกรสวนยางพาราอยู่ ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เดิมส่งยาบ้าร่วมกับสามีซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว ตนเองจึงไปชักชวนนายเบิร์ดมีศักดิ์เป็นหลานชาย เข้ามาร่วมขบวนการด้วย โดยจะให้ค่าแรงครั้งละ 3 หมื่นบาท

ก่อนถูกจับกุมช่วงเช้า ได้ขับรถยนต์เก๋งไปรับยาบ้าที่ริมแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านเหล่าหลวง ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ แล้วนำมาจอดไว้ที่สวนยางพารา กระทั่งบ่ายมีการนัดแนะกับผู้รับช่วงต่อ บริเวณทางเข้าถ้ำนาคีเพราะเห็นว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีรถยนต์พลุกพล่าน ไม่เป็นที่สงสัยของฝ่ายบ้านเมือง โดยนายเบิร์ดหลานชายขับรถกระบะเคลียร์เส้นทาง เห็นว่าปลอดเจ้าหน้าที่ความมั่นคง จึงจอดรถรออยู่ที่ไหล่ทาง ไม่นานรถยนต์ที่จะมารับยาบ้าได้มาจอดจ่อท้าย เตรียมจะหิ้วกระเป๋าแบรนด์เนมไปยื่นให้ ก็มีรถตำรวจมาจอดประกบขอตรวจค้น นายเบิร์ดและรถยนต์อีกคันก็ขับหลบหนี ส่วนตนถูกล็อคตัวคาที่นั่งคนขับ พร้อมของกลางจำนวน 82,000 เม็ด

ดย น.ส.อ้อมผู้ต้องหายอมรับว่าการเป็นเอเยนต์ค้ายาบ้ารวยไว จึงทำสวนยางพาราอำพราง และใช้เป็นที่พักยาไปในตัวด้วย ทั้งนี้ทางตำรวจชุดจับกุม ได้ส่งเรื่องให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 (ป.ป.ส.ฯ) เข้าตรวจสอบทรัพย์ของ น.ส.อ้อมผู้ต้องหา รวมถึงเส้นทางการเงินทั้งหมด เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ เมื่อรวยอย่างผิดกฎหมาย ทางราชการก็สามารถทำให้จนอย่างยาจกได้เช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป 38 รายชื่อ สว.นครพนม เข้าสู่ระดับประเทศ  ‘อดีตสส.7สมัย’ ตกรอบไขว้

ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือก เพื่อเข้าไปสู่รอบชิงระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน นี้  ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

'หมอธนาเศรษฐ' หวั่น อนาคตกัญชาไทย กลับไปติดล็อก กระทบการใช้ประโยชน์ภาคประชาชน

นายแพทย์ ธนาเศรษฐ์ พื้นชมภูจิรโชติ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ทางเลือก ให้ความเห็นถึงความพยายามในการนำกัญชากลับไปเ