โฆษกอัยการสูงสุดแจ้ง 'คดีบอส วรยุทธ' เสพโคเคนจ่อหมดอายุความแล้ว

อิทธิพร แก้วทิพย์ 26 ม.ค 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ ในการแถลงผลงานของสำนักงานอัยการสูงสุด รอบปี 2564 และทิศทางการดำเนินงานเชิงรุก ในปี 2565 นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ในกรณีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตว่า ที่ผ่านมาอัยการสั่งฟ้องนายวรยุทธไว้ 2 ข้อหาคือ ข้อหาแรกขับรถชน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จะหมดอายุความในปี 2570 กับ ข้อหาเสพโคเคน ที่จะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย. 2565 แต่ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ส่งตัวผู้ต้องหามาให้เราดำเนินคดี ทราบว่าตัวผู้ต้องหายังอยู่ต่างประเทศ

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า การสืบหาถิ่นที่อยู่ของผู้ต้องหาในต่างประเทศ ไม่ใช่ภารกิจของอัยการ ยอมรับว่ามีความกังวล เพราะข้อหาเสพโคเคนใกล้จะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย.นี้ ตราบใดที่ยังไม่ได้ตัวผู้ต้องหาก็จะไม่สามารถยื่นฟ้องนายวรยุทธต่อศาลได้

"อาจไม่ได้ตัวมาภายในวันที่ 3 ก.ย. 2565 แม้ได้ตัวมาหลังจากนั้นเราก็ไม่สามารถฟ้องข้อหาเสพโคเคนได้เพราะขาดอายุความ เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องคงไม่นิ่งนอนใจในการติดตามตัวและคงทราบว่าใกล้จะหมดอายุความ" นายประยุทธระบุ

นายประยุทธกล่าวอีกว่า ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่านายวรยุทธ พักอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษบ้าง ประเทศออสเตรียบ้าง แต่สิ่งที่ตำรวจส่งมาให้อัยการคือ สำเนาหมายจับของศาล แต่ยังไม่มีการส่งตัวมาให้ ซึ่งถ้าทราบที่อยู่ของผู้ต้องหาในต่างประเทศ อัยการเรามีความพร้อมที่จะดำเนินการต่าง ๆ เพื่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

โปรดเกล้าฯ ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง 10 ราย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้ผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวพ้นจากตำแหน่ง

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร