ออกหมายจับ 2 คนร้ายกระหน่ำยิงหนุ่มแคนาดา ประสานตร.ต่างประเทศเร่งจับกุม

12 ก.พ.2565 - จากกรณีนายซิง แมนดีฟ (Mr.Singn Mandeep) สัญชาติแคนาดา ถูกคนร้ายสองคนใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต พบปลอกกระสุนจำนวนมากตกในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าวิลล่า A โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลราไวย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 22.30น. พบผู้ต้องสงสัย 2 คน จากกล้องวงจรปิด ที่ใช้อาวุธปืนยิงรัวกระหน่ำใส่ผู้เสียชีวิต

หลังก่อเหตุ ผู้ต้องสงสัยทั้งคู่ได้โยนอาวุธปืนทิ้งลงทะเลตรงข้ามบ้านร้างใกล้กับบ้านพักของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่สามารถติดตามค้นหาอาวุธปืนจนพบและนำมาตรวจสอบ เป็นอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ CZ ขนาด 9 มม.และ อาวุธปืนออโตเมติก Walther PPK .38 เป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนมีชื่อผู้ครอบครอง

จากการตรวจสอบ หลังก่อเหตุ ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนเข้ามาเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ได้เดินทางออกไปเมื่อวันที่ 6 ก.พ.2565 หลบหนีออกนอกประเทศช่องทางปกติโดยเครื่องบิน ใน 2 รายนี้เคยเป็นทหาร

ทีมสืบสวนสอบสวนได้ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งสองคนแล้ว เป็นชาวแคนาดา อายุประมาณ 37 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานกับตำรวจต่างประเทศแลกเปลี่ยนข้อมูลขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่สั่งการ ผู้ที่ให้การสนับสนุน หรือเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดทุกราย ทั้งในและต่างประเทศ ถ้าอยู่ต่างประเทศขอให้นำตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทยและดำเนินคดีทุกคนทึ่เกี่ยวข้องทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูเก็ต' จับตาสถานการณ์ 24 ชม. หลังฝนถล่มต่อเนื่อง น้ำทะเลหนุนสูง

งานประชาสัมพันธ์เทศบาลนครภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา นายศุภโชค ละอองเพชร นายสุทธิพันธ์ สกุลเทพ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต

ทร. ส่งเรือ ต.111 ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว 143 คน กลับเข้าฝั่งหลังติดเกาะเหตุคลื่นลมแรง

พลเรือตรีภุชงค์ รอดนิกร รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมด้วย นายหลี่ เฉิงหลง (Li Chenglong) หัวหน้าสำนักงานกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ตของสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา ให้การต้อนรับ เรือต.111

ฝนถล่มภูเก็ต เฝ้าระวังดินโคลนถล่มตำบลกะรน ผวาซ้ำรอยจุดเดิม

เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ตำบลกะรนหลายจุด และได้อพยพประชาชน พื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลกะรนอำเภอเมือง

สัมผัสบรรยากาศสุดชิลประสบการณ์พักผ่อนที่ไม่เหมือนใครที่ Beyond KATA Resort & Hotel

บียอนด์ กะตะ รีสอร์ท หนึ่งในรีสอร์ทสุดคลาสสิกริมหาดกะตะ ซึ่งหาดนี้ถือเป็นหาดที่สวยติด 1 ใน 3 ของจังหวัดภูเก็ต รีสอร์ทแห่งนี้เป็นหนึ่งในเครือของ Beyond โดยมีคอนเซปต์สุดปัง ”SENSE OF SEA” ที่จะสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ และสัมผัส ความรู้สึกที่มีต่อท้องทะเล ด้านหน้ารีสอร์ทจะมีลานสนามหญ้ากว้างๆ ติดริมหาด พร้อมวิวทะเลอันดามันที่สวยงามเหมาะกับสาวๆนั่งชิวเพื่อทำคอนเท้นท์อัพลงโซเชียลเป็นอย่างมาก พร้อมที่พักสุดคลาสสิกและสิ่งอำนวยความสะดวก แค่ได้ยินคอนเซปต์ยังจึ้งขนาดนี้พลาดไม่ได้แล้ว เตรียมเก็บกระเป๋าไปเข้าพักกันได้เลย! ในส่วนของที่พักติดหน้าหาด รีสอร์ทมีห้องพักหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นห้องมีวิวทะเลหรือจะมีสระว่ายน้ำผ่านหน้าห้องพักพร้อมถ่ายรูปอัพลงโซเชียลเกร๋ๆได้ทั้งวัน โดยวันนี้จะมาแนะนำ ห้อง Pool Access เป็นห้องที่มีระเบียงส่วนตัวพร้อมสระว่ายน้ำหน้าห้อง อีกทั้งยังมีมุมจากุซซี่ที่สามารถลงไปแช่ตัวเมื่อไหร่ก็ได้ตามที่คุณต้องการ สิ่งอำนวยความสะดวกครบจบในห้องเดียว ดีขนาดนี้ ไม่มาพักไม่ได้แล้ว เมื่อออกมาตรงลานริมหาด ทางรีสอร์ทจึงมีบริการ “Beach Picnic” เป็นการจัดเซต Light meal ประกอบไปด้วย ของหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม ไวน์ และ พิซซ่าเตาถ่านอีกหนึ่งถาด

ศวอบ. ช่วยชีวิตเต่าทะเลเกยตื้น 4 ตัว ก่อนปล่อยกลับสู่ท้องทะเล

ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน(ศวอบ.) เปิดเผยว่า ในห้วงวันที่ 4-6 กันยายน 2567 พบเต่าทะเลเกยตื้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวม 4 ตัว ดังนี้