ออกหมายจับ 2 คนร้ายกระหน่ำยิงหนุ่มแคนาดา ประสานตร.ต่างประเทศเร่งจับกุม

12 ก.พ.2565 - จากกรณีนายซิง แมนดีฟ (Mr.Singn Mandeep) สัญชาติแคนาดา ถูกคนร้ายสองคนใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต พบปลอกกระสุนจำนวนมากตกในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าวิลล่า A โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลราไวย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 22.30น. พบผู้ต้องสงสัย 2 คน จากกล้องวงจรปิด ที่ใช้อาวุธปืนยิงรัวกระหน่ำใส่ผู้เสียชีวิต

หลังก่อเหตุ ผู้ต้องสงสัยทั้งคู่ได้โยนอาวุธปืนทิ้งลงทะเลตรงข้ามบ้านร้างใกล้กับบ้านพักของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่สามารถติดตามค้นหาอาวุธปืนจนพบและนำมาตรวจสอบ เป็นอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ CZ ขนาด 9 มม.และ อาวุธปืนออโตเมติก Walther PPK .38 เป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนมีชื่อผู้ครอบครอง

จากการตรวจสอบ หลังก่อเหตุ ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนเข้ามาเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ได้เดินทางออกไปเมื่อวันที่ 6 ก.พ.2565 หลบหนีออกนอกประเทศช่องทางปกติโดยเครื่องบิน ใน 2 รายนี้เคยเป็นทหาร

ทีมสืบสวนสอบสวนได้ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งสองคนแล้ว เป็นชาวแคนาดา อายุประมาณ 37 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานกับตำรวจต่างประเทศแลกเปลี่ยนข้อมูลขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่สั่งการ ผู้ที่ให้การสนับสนุน หรือเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดทุกราย ทั้งในและต่างประเทศ ถ้าอยู่ต่างประเทศขอให้นำตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทยและดำเนินคดีทุกคนทึ่เกี่ยวข้องทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.มท.เอาจริงจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ภูเก็ต

มท.1 เป็นประธานมอบนโยบายปราบยาเสพติด - แรงงานต่างด้าว – สถานบริการ-ผู้มีอิทธิพล ประสาน ป.ป.ง. เช็กเส้นทางการเงิน-สอบสาวผู้อยู่เบื้องหลัง

อุทยานฯสิรินาถ ประกาศปิด 'เกาะปลิง' ภูเก็ต แนวปะการังฟอกขาววิกฤติ

นายวัชระ ส่งสีอ่อน นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการทำหน้าที่ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถลงนาม เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ในประกาศอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวบริเวณเกาะปลิงและแนวปะการังโดยรอบเป็นการชั่วคราว

ตม.ภูเก็ต ตามรวบหนุ่มผิวสี ต้องหาคดีชิงทรัพย์ทำร้ายสาวไทย

กรณีมีชายชาวต่างชาติผิวสี ได้ก่อเหตุ ลักทรัพย์หญิงไทย และมีการทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลากลางคืน จาก พื้นที่ สภ.ฉลอง เพื่อให้ตม.จว.ภูเก็ต ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายชาวต่างชาติผิวสีดังกล่าว ซึ่งทาง ตม.จว.ภูเก็ต ได้ดำเนินการสืบสวนมาโดยตลอด

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย