สองหนุ่มเมียนมาซิ่งบิ๊กไบค์เจอเก๋งกลับรถตัดหน้าศีรษะฟาดกับเสาประตูรถดับ

27 กุมภาพันธ์ 2565 – เมื่อเวลา 00.30 น. ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถยนต์เก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่บริเวณถนนพุทธรักษาขาออกมุ่งหน้าคลองเก้า หน้าบริษัท พัฒนวรรณโมลด์ จำกัด หมู่ 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ คาวาซากิ นินจา 300 สีเขียว ทะเบียน 4 กฒ 2311 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่ข้างถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยินแม็คล้อหน้าแตกกระจาย ใกล้กันพบร่างผู้บาดเจ็บเป็นชายชื่อนายวิน เป หน่อง อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลที่ใบหน้าและศีรษะรวมทั้งลำตัวเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ทำการปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตอยู่นานกว่า 30 นาที แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบผู้บาดเจ็บอีก 1 รายชื่อนายไหว เพียว อายุ 24 ปี สัญชาติพม่า ได้รับบาดเจ็บสาหัสศีรษะแตกและมีบาดแผลหลายแห่งตามร่างกาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ห่างไปอีกประมาณ 15 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า บริโอ้ สีขาว ทะเบียน 1 กถ 2998 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพตั้งแต่ประตูหลังข้างซ้ายไปจนถึงประตูหน้ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนจนประตูพังยับเยินทั้งสองบานและมีคราบเลือดติดอยู่ที่บริเวณเสาประตู

จากการสอบถามนายเอกวัช เติบสูงเนิน อายุ 37 ปี คนขับรถเก๋ง ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังขับรถจะกลับบ้านพักและกำลังเลี้ยวกลับรถในช่องยูเทิร์น ขณะที่กลับรถมาถึงเลนกลางรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวซึ่งขี่มาทางด้านทางตรงในเลนซ้ายด้วยความเร็วได้พุ่งเข้ามาชนเข้าที่ประตูหลังข้างซ้ายรถตนอย่างแรงจนเสียหลักไปชนกับขอบฟุตบาทด้านหน้าก่อนที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวรวมทั้งคนขี่และคนซ้อนจะลอยไปชนกับกิ่งของต้นไม้ที่ปลูกอยู่ริมฟุตบาทจนหักและตกลงมาทั้งรถทั้งคน ด้วยความตกใจตนจึงรีบประคองรถเข้าจอดข้างทางก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้านนาย ธีรภัทร บุญเสริม อายุ 24 ปี ที่ขี่รถจักรยายนต์เลี้ยวตามหลังรถเก๋งคันดังกล่าวมาและเห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนขี่รถจักรยานยนต์เลี้ยวกลับรถตามหลังรถเก๋งคันดังกล่าวมา ได้เห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเลี้ยวกลับรถแต่ตีวงกว้างมากจนเกือบข้ามไปเลนซ้าย ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาทางด้านทางตรงด้วยความเร็วทางด้านกลางเลนซ้ายระหว่างที่รถเก๋งเลี้ยวกลับรถมาก็เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์ขี่มาถึงพอดีจึงพุ่งชนตั้งแต่ประตูหลังข้างซ้ายของรถเก๋งอย่างแรงรูดยาวไปจนถึงประตูหน้าและศีรษะของผู้ตายได้ฟาดเข้ากับเสาประตูรถเก๋งอย่างแรงก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเสียหลักพุ่งชนขอบฟุตบาทลอยขึ้นไปกลางอากาศไปชนกิ่งไม้ข้างทางจนหักก่อนที่ร่างของผู้ตายและผู้บาดเจ็บจะตกลงมากระแทกพื้นถนนทั้งรถทั้งคน จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางปู และจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402