'แซน' ไลฟ์สดเคลียร์เหตุการณ์คืนวันนั้น แปลกใจเงียบมาก 'แตงโม' ตกเรือแล้วไม่ร้อง!

2 มี.ค.2565 - เมื่อเวลาประมาณ 21.50 น.ที่ผ่านมา "แซน วิศาพัช” หนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือที่ดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกไปก่อนจะเสียชีวิต ได้ไลฟ์สดเปิดใจถึงเหตุการณ์ในคืนวันนั้นว่า อะไรที่แซนทำพลาดไป ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย อะไรที่แซนได้พูดไปในรายการต่างๆยืนยันว่าไม่ได้โกหก สิ่งแรกต้องขอโทษพี่กู้ภัยด้วย ที่วันนั้นพูดและแสดงกิริยาไม่ดีออกไปเพราะว่าตกใจ

มีคนถามว่า ประเด็นเพื่อนตกน้ำไปทำไมไม่ช่วย แซน กล่าวว่า ยืนยันว่าถ้าเห็นจะกระโดดไปช่วย แต่วันนั้นมืดและเมื่อขับเรือวนมา ก็ไม่เห็นแม้กระทั่งล่องลอยน้ำกระเพื่อม เลยไม่รู้ว่าจะช่วย หรือทำอย่างไร ทำได้แต่ ขอความช่วยเหลือจากหน่วยต่างๆและร้องตะโกนเรียก วันนั้นแซนพยายามโทรติดต่อกู้ภัยที่ติดต่อได้

แซนยอมรับว่าตัวเองเห็นตอนที่"โม"ตกลงไปในน้ำ จึงตะโกนให้หยุดเรือ ซึ่งเป็นเวลาไม่นานหลังจากที่โมตกลงไปก็ได้มีการขับเรือตีวงกลับมาไม่ถึง 20 -30 วินาที ก็ไม่เห็น"โม"แล้ว ก็พยายามดูผิวน้ำแต่ผิวน้ำเรียบ ไม่กระเพื่อม ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรในเวลานั้น แต่ก็ใช้ เวลาหาอยู่นานพอสมควร

ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมทิ้งเพื่อนกลับมาบ้านก่อนนั้น เพราะลำพังตัวเอง ก็ไม่ค่อยแข็งแรงทางสภาพจิตใจ อาจจะดูเหมือนยิ้มร่าเริง บางทีไม่โอเค แต่ก็ไม่ได้แสดงออกทางสีหน้า

สำหรับเรื่องที่มีแผลบนแขนและใบหน้านั้น ยืนยันว่าตัวเองไม่มี แต่จะไม่ขอพูดถึงคนอื่น และตัวเองไม่ได้มีประเด็นที่ทะเลาะหรือเกลียดโม เรารู้จักกันมา 10 กว่าปีถึงจะไม่ได้เจอกันบ่อย แต่เจอกี่ครั้งก็ยังรู้สึกสนิทใจและรักกันเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นประเด็นที่ว่าทะเลาะกันแล้วทำให้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นนั้นไม่มีทางเป็นไปได้เลย

สุดท้ายกราบขอโทษคุณแม่ของโมและครอบครัวที่ดูแลได้ไม่ดี วันนี้ยังเสียใจ ซึ่งวันนั้นอาจจะละเลย ทำให้เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นหรือเปล่า ตนรู้สึกผิดจริงๆกับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าไม่ได้ออกมาโกหกเพื่อให้เข้าใจหรือสงสาร อยากให้พวกคุณลองมองมุมของตนบ้างว่าถ้าเพื่อนตกลงไปตรงนั้น ณ เวลานั้น พวกคุณก็อาจจะตั้งสติไม่ได้ ไม่รู้จะเริ่มให้การช่วยเหลือยังไง

ต่อจากนั้น "แซน" ก็ได้ทำการโชว์ใบหน้าเช็ดล้างเครื่องสำอางค์บนใบหน้าและแขนท่อนล่าง เพื่อเป็นการยืนยันว่า ไม่มีรอยแผลข่วนบนหน้าหรือแขนทั้งสิ้น และก็ได้ตอบคอมเมนต์ที่ว่าไม่ได้สลดเลยนั้น มันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีอารมณ์แสดงออกทางสีหน้า อยากให้ลองปรับ mindset ว่าตนเองไม่ให้คนเลวร้ายอย่างที่ทุกคนคิด

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมเดินทางกลับก่อน ในระหว่างที่มีการค้นหาศพของแตงโม เพราะพวกตนเองใช้เวลาค้นหา 2-3 ชั่วโมงมาก่อนแล้ว และประกอบกับวันนั้นตัวเองตาเจ็บจึงไปนั่งที่หลังเรือ จึงคิดว่ากลับมาพักก่อนพอมีแรงไหวแล้วจะกลับไปช่วยช่วยต่อในวันรุ่งขึ้น แต่พูดไปก็อาจจะไม่เชื่อว่าป่วยและลมโกรกทั้งคืน ซึ่งต้องขอโทษที่ไม่ได้กลับไปช่วยหา

ตนออกมาพูดว่า เพื่อยืนยันว่าที่พูดเป็นความจริงและเพื่อเคลียร์ประเด็นที่คาใจสงสัย วันนี้เป็นการพูดความจริงในส่วนของตัวเอง ไม่เกี่ยวกับคนอื่น และวันนั้นไม่ได้เดินทางกลับไปหาทนาย โดยยืนยันว่าตัวเองไม่ได้มีทนายจนถึงวันนี้ แต่ขอไม่พูดถึงคนอื่น

ส่วนเสื้อชูชีพบนเรือนั้นมีแต่ว่าเห็นตอนหลัง แต่ไม่มีใครหยิบมาใส่ เป็นความสะเพร่าของทุกคน ส่วนแก้วไวน์ที่เหลือใบเดียวนั้น ตนเองก็ไม่ทราบการเก็บแก้ว เพราะว่าถึงฝั่งก็ขึ้นมาก่อนเลย วันนี้ยังกล่าวขอโทษที่ไม่ได้ออกมาพูดชี้แจงให้เร็วกว่านี้ เพราะไม่รู้ว่าจะพูดดีหรือไม่และผลตอบรับจะออกมาเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ แซน ยังเล่าลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "โม"มาถึงก็นั่งที่ท้ายเรือ เหตุการณ์เป็นไปตามที่ได้เล่าไปแล้ว ซึ่งตอนที่โมพยายามจะพยุงตัวลุกขึ้น เหมือนว่าโมจะเสียหลักและพยายามที่จะลุกขึ้น ชุดด้านหลังอาจจะเปียกน้ำ ทำให้ต้องดึงขาของแซน ด้วยน้ำหนักตัวที่โมเริ่มทรงตัวไม่อยู่ และแซนเองก็เริ่มที่ตัวเริ่มจะไหลเลย เลยบอกว่าโมขอตั้งหลักแป๊บนึงนะ เพื่อที่จะหัน กลับไปฝั่งหัวเรือเพื่อจะหาที่เกาะ ระหว่างนั้นโมก็พลิกร่วงลงไปแล้ว ที่กราบเรือแล้ว แซนเห็นอย่างนั้นก็ร้องกรี๊ดว่าโมตกน้ำ แล้วจ๊อบก็บอกว่าโมตกน้ำจึงกลับเรือไปที่เดิมถึงไม่ถึง 30 วินาที แต่ก็ไม่เห็นร่องรอยสิ่งมีชีวิตในน้ำ แต่ถ้าเห็นเงาตนก็จะต้องโดดลงไปในน้ำ

ยืนยันว่าตอนที่โมตกลงไปในน้ำเงียบมาก ไม่มีการร้องหรือกรี๊ดอะไรเลย ส่วนคำถามว่าไม่รู้ว่าโมตก นั้นหมายถึงว่าไม่รู้ว่าแตงโมจับขาตนเองด้วยกี่มือ นั่งเล่นมือถือและตอนโมเดินมาตนเองก็ยังเล่นมือถือแต่ตอนโมเขาจับขาแซนแล้วถึงบอกว่าขอเกาะแป๊ป เป็นเรื่องแปลกมากที่โมตกลงไปแล้วไม่ร้อง วันนั้นมีอะไรแปลกหลายอย่าง ระยะไม่ถึง 10 เมตรมองไม่เห็นกันแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมชลฯ เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร

นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ไปยังผู้ว่า

เตือน 7 จว.ลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำ ท้ายเขื่อนสูงอีก 1.20 เมตร

แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567  ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา ได้แก่ จังหวัด อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และลพบุรี

นักวิชาการ เปิดข้อมูล อุทิศให้แด่ 'สว.ศ.ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย' พญ. สู่ สว.ศ.ดร.พญ. ใน 3 ปี

ณัฐ เตรียมชัยศรี ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้เทคโนโลยีการอบแห้งแบบพ่นฝอย อาจารย์พิเศษ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิริน

'ดร.อานนท์' โพสต์ให้คิด! กองทัพเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ อยู่ในที่ตั้ง พร้อมปฏิบัติ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟ