'แซน' ไลฟ์สดเคลียร์เหตุการณ์คืนวันนั้น แปลกใจเงียบมาก 'แตงโม' ตกเรือแล้วไม่ร้อง!

2 มี.ค.2565 - เมื่อเวลาประมาณ 21.50 น.ที่ผ่านมา "แซน วิศาพัช” หนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือที่ดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกไปก่อนจะเสียชีวิต ได้ไลฟ์สดเปิดใจถึงเหตุการณ์ในคืนวันนั้นว่า อะไรที่แซนทำพลาดไป ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย อะไรที่แซนได้พูดไปในรายการต่างๆยืนยันว่าไม่ได้โกหก สิ่งแรกต้องขอโทษพี่กู้ภัยด้วย ที่วันนั้นพูดและแสดงกิริยาไม่ดีออกไปเพราะว่าตกใจ

มีคนถามว่า ประเด็นเพื่อนตกน้ำไปทำไมไม่ช่วย แซน กล่าวว่า ยืนยันว่าถ้าเห็นจะกระโดดไปช่วย แต่วันนั้นมืดและเมื่อขับเรือวนมา ก็ไม่เห็นแม้กระทั่งล่องลอยน้ำกระเพื่อม เลยไม่รู้ว่าจะช่วย หรือทำอย่างไร ทำได้แต่ ขอความช่วยเหลือจากหน่วยต่างๆและร้องตะโกนเรียก วันนั้นแซนพยายามโทรติดต่อกู้ภัยที่ติดต่อได้

แซนยอมรับว่าตัวเองเห็นตอนที่"โม"ตกลงไปในน้ำ จึงตะโกนให้หยุดเรือ ซึ่งเป็นเวลาไม่นานหลังจากที่โมตกลงไปก็ได้มีการขับเรือตีวงกลับมาไม่ถึง 20 -30 วินาที ก็ไม่เห็น"โม"แล้ว ก็พยายามดูผิวน้ำแต่ผิวน้ำเรียบ ไม่กระเพื่อม ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรในเวลานั้น แต่ก็ใช้ เวลาหาอยู่นานพอสมควร

ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมทิ้งเพื่อนกลับมาบ้านก่อนนั้น เพราะลำพังตัวเอง ก็ไม่ค่อยแข็งแรงทางสภาพจิตใจ อาจจะดูเหมือนยิ้มร่าเริง บางทีไม่โอเค แต่ก็ไม่ได้แสดงออกทางสีหน้า

สำหรับเรื่องที่มีแผลบนแขนและใบหน้านั้น ยืนยันว่าตัวเองไม่มี แต่จะไม่ขอพูดถึงคนอื่น และตัวเองไม่ได้มีประเด็นที่ทะเลาะหรือเกลียดโม เรารู้จักกันมา 10 กว่าปีถึงจะไม่ได้เจอกันบ่อย แต่เจอกี่ครั้งก็ยังรู้สึกสนิทใจและรักกันเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นประเด็นที่ว่าทะเลาะกันแล้วทำให้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นนั้นไม่มีทางเป็นไปได้เลย

สุดท้ายกราบขอโทษคุณแม่ของโมและครอบครัวที่ดูแลได้ไม่ดี วันนี้ยังเสียใจ ซึ่งวันนั้นอาจจะละเลย ทำให้เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นหรือเปล่า ตนรู้สึกผิดจริงๆกับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าไม่ได้ออกมาโกหกเพื่อให้เข้าใจหรือสงสาร อยากให้พวกคุณลองมองมุมของตนบ้างว่าถ้าเพื่อนตกลงไปตรงนั้น ณ เวลานั้น พวกคุณก็อาจจะตั้งสติไม่ได้ ไม่รู้จะเริ่มให้การช่วยเหลือยังไง

ต่อจากนั้น "แซน" ก็ได้ทำการโชว์ใบหน้าเช็ดล้างเครื่องสำอางค์บนใบหน้าและแขนท่อนล่าง เพื่อเป็นการยืนยันว่า ไม่มีรอยแผลข่วนบนหน้าหรือแขนทั้งสิ้น และก็ได้ตอบคอมเมนต์ที่ว่าไม่ได้สลดเลยนั้น มันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีอารมณ์แสดงออกทางสีหน้า อยากให้ลองปรับ mindset ว่าตนเองไม่ให้คนเลวร้ายอย่างที่ทุกคนคิด

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมเดินทางกลับก่อน ในระหว่างที่มีการค้นหาศพของแตงโม เพราะพวกตนเองใช้เวลาค้นหา 2-3 ชั่วโมงมาก่อนแล้ว และประกอบกับวันนั้นตัวเองตาเจ็บจึงไปนั่งที่หลังเรือ จึงคิดว่ากลับมาพักก่อนพอมีแรงไหวแล้วจะกลับไปช่วยช่วยต่อในวันรุ่งขึ้น แต่พูดไปก็อาจจะไม่เชื่อว่าป่วยและลมโกรกทั้งคืน ซึ่งต้องขอโทษที่ไม่ได้กลับไปช่วยหา

ตนออกมาพูดว่า เพื่อยืนยันว่าที่พูดเป็นความจริงและเพื่อเคลียร์ประเด็นที่คาใจสงสัย วันนี้เป็นการพูดความจริงในส่วนของตัวเอง ไม่เกี่ยวกับคนอื่น และวันนั้นไม่ได้เดินทางกลับไปหาทนาย โดยยืนยันว่าตัวเองไม่ได้มีทนายจนถึงวันนี้ แต่ขอไม่พูดถึงคนอื่น

ส่วนเสื้อชูชีพบนเรือนั้นมีแต่ว่าเห็นตอนหลัง แต่ไม่มีใครหยิบมาใส่ เป็นความสะเพร่าของทุกคน ส่วนแก้วไวน์ที่เหลือใบเดียวนั้น ตนเองก็ไม่ทราบการเก็บแก้ว เพราะว่าถึงฝั่งก็ขึ้นมาก่อนเลย วันนี้ยังกล่าวขอโทษที่ไม่ได้ออกมาพูดชี้แจงให้เร็วกว่านี้ เพราะไม่รู้ว่าจะพูดดีหรือไม่และผลตอบรับจะออกมาเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ แซน ยังเล่าลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "โม"มาถึงก็นั่งที่ท้ายเรือ เหตุการณ์เป็นไปตามที่ได้เล่าไปแล้ว ซึ่งตอนที่โมพยายามจะพยุงตัวลุกขึ้น เหมือนว่าโมจะเสียหลักและพยายามที่จะลุกขึ้น ชุดด้านหลังอาจจะเปียกน้ำ ทำให้ต้องดึงขาของแซน ด้วยน้ำหนักตัวที่โมเริ่มทรงตัวไม่อยู่ และแซนเองก็เริ่มที่ตัวเริ่มจะไหลเลย เลยบอกว่าโมขอตั้งหลักแป๊บนึงนะ เพื่อที่จะหัน กลับไปฝั่งหัวเรือเพื่อจะหาที่เกาะ ระหว่างนั้นโมก็พลิกร่วงลงไปแล้ว ที่กราบเรือแล้ว แซนเห็นอย่างนั้นก็ร้องกรี๊ดว่าโมตกน้ำ แล้วจ๊อบก็บอกว่าโมตกน้ำจึงกลับเรือไปที่เดิมถึงไม่ถึง 30 วินาที แต่ก็ไม่เห็นร่องรอยสิ่งมีชีวิตในน้ำ แต่ถ้าเห็นเงาตนก็จะต้องโดดลงไปในน้ำ

ยืนยันว่าตอนที่โมตกลงไปในน้ำเงียบมาก ไม่มีการร้องหรือกรี๊ดอะไรเลย ส่วนคำถามว่าไม่รู้ว่าโมตก นั้นหมายถึงว่าไม่รู้ว่าแตงโมจับขาตนเองด้วยกี่มือ นั่งเล่นมือถือและตอนโมเดินมาตนเองก็ยังเล่นมือถือแต่ตอนโมเขาจับขาแซนแล้วถึงบอกว่าขอเกาะแป๊ป เป็นเรื่องแปลกมากที่โมตกลงไปแล้วไม่ร้อง วันนั้นมีอะไรแปลกหลายอย่าง ระยะไม่ถึง 10 เมตรมองไม่เห็นกันแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิด้าโพล' ชี้ประชาชนมองฝ่ายค้านควรให้โอกาสรัฐบาลบริหารงบ 67 ก่อนซักฟอก

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ฝ่ายค้าน จริงหรือเปล่า?” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 7-8 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ

'ดร.อานนท์' ประกาศปั้น 'สลิ่มร่างแกร่ง' ไปปะทะสามกีบเพื่อบดขยี้ให้บี้แบน!

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟ

'ดร.อานนท์' ฝากให้คิด! เปิดโอกาสเยาวชนคิดต่างกลับใจ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

นิด้า-พอช.ภาคีเครือข่ายจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ‘การสร้างชุมชนเข้มแข็ง พื้นฐานประชาธิปไตยอัตลักษณ์ไทย-การขับเคลื่อนจังหวัดบูรณาการ’

ระหว่างวันที่ 6 – 7 กุมภาพันธ์ 2567 สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ร่วมกับสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) จัดงาน การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ‘การสร้างชุมชนเข้มแข็ง พื้นฐานของประชาธิปไตยอัตลักษณ์ไทยและการขับเคลื่อนจังหวัดบูรณาการ’