บช.น.เต้น! เตือนระวังโจรสวมรอยโทรทวงค่าปรับจราจร

ยุคโควิด-19 โจรไม่กลัวตำรวจแล้ว ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่โทรทวงค่าปรับจราจร บช.น.เต้นเตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ อ้างค่าปรับมีจ่ายแค่ 3 ช่องทางเท่านั้น

02 มี.ค.2565 - พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวถึงกรณีประชาชนโทรมาแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1197 และมีข้อมูลปรากฏทางสื่อโซเซียลมีเดียว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรทวงค่าปรับใบสั่งจราจรที่ค้างชำระโดยอ้างว่าผู้ที่รับสายกระทำผิดกฎหมายจราจร และให้ชำระค่าปรับโดยโอนเงินไปยังหมายเลขบัญชีที่กล่าวอ้างว่าเป็นของหน่วยงานผู้ออกใบสั่ง ว่า บช.น.ขอยืนยันว่าไม่มีการปฏิบัติโดยวิธีการโทรไปทวงให้ชำระค่าปรับและโอนเงินเพื่อชำระค่าปรับอย่างแน่นอน

พล.ต.ต.จิรสันต์ระบุว่า ขอเรียนประชาชนสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบว่าในการชำระค่าปรับใบสั่งจราจรนั้น สามารถทำได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.ทางธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้ทุกธนาคาร และตู้บุญเติม 2.จุดบริการชำระเงินอื่นๆ ได้แก่ ไปรษณีย์ทุกสาขา และจุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีสัญลักษณ์คำว่า PTM และ 3. สามารถเดินทางไปชำระได้ที่สถานีตำรวจทุกสถานี โดยการชำระค่าปรับ ผู้ที่ชำระจะต้องนำใบสั่งจราจรซึ่งจะมีแถบบาร์โค้ดปรากฏอยู่บริเวณมุมล่างซ้ายเพื่อใช้ยืนยันในการชำระทุกครั้ง และหากยังไม่ได้ชำระค่าปรับภายในเวลาที่กำหนดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นหน่วยงานผู้ออกใบสั่งจะทำการออกใบเตือนเพื่อให้มาชำระค่าปรับ ซึ่งจะไม่มีวิธีการโทรไปแจ้งให้ชำระค่าปรับและโอนเงินมาให้โดยตรงแต่อย่างใด

“กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบ และอย่าได้หลงเชื่อพวกมิจฉาชีพที่มีพฤติการณ์เช่นนี้ และในรูปแบบอื่นๆ ที่หลอกลวงให้โอนเงินเป็นอันขาด และหากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่เพื่อดำเนินการต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.

อีกแล้ว! เกิดเหตุบุกยิงกันที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช รปภ.ได้รับบาดเจ็บ

ซ้ำรอย ระทึกบุกยิงกันที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช รปภ.ได้รับบาดเจ็บ เผยมือปืนเคยเป็นเพื่อน รปภ.ด้วยกัน แต่ถูกไล่ออกไปแล้ว คาดแค้นเพราะถูกฟ้องเรื่องดื่มเหล้าในเวลางาน

อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าช่วยชายจิตเวชจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งว่ามีชายป่วยจิตเวช กำลังจะโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ม็อบชุมนุมบริเวณเกาะพญาไท ‘บช.น.’ แนะปชช.หลีกเลี่ยงการจราจร

บช.น. แจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง