'ษิทรา' ไม่เชื่อบาดแผลเกิดจากใบพัด ฟันธงมีคนโดนหมายจับข้อหาประมาทแตงโมตาย

3 มี.ค.2565 - ที่อู่เรือเอ็นบีซี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมทนายประชาชน ได้เดินทางมาดูเรือสปีดโบ๊ทลำที่ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังมีข้อสังสัยว่า แตงโมตกจุดไหน และบาดแผลที่ขาเชื่อว่าไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ โดยนายษิทราได้เดินตรวจสอบเรือโดยเฉพาะฟินหรือหางเสือที่คาดว่าจะเป็นชิ้นส่วนที่ทำให้เกิดบาดแผลที่ขาของดาราสาว

นายษิทรา กล่าวว่า หลังไปออกรายการโหนกระแสและกลับบ้านไป เมื่อคืนนอนไม่หลับ นอนตี 5 ตื่น 7 โมงเช้า มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมต้องมาดูเรือ สงสัยอย่างหนึ่งต้องมาดูกับตาให้ได้ เรื่องนี้ฟันธงใบพัดเรือที่คาดการณ์ตั้งแต่แรกจะโดนขาน้องแตงโม มันไม่ใช่ มันน่าจะเกิดจากอย่างอื่นมากกว่า ถ้าเป็นใบพัดเรือแผลจะไม่เป็นอย่างนี้ จะต้องลุ่ยมากกว่านี้และมีบาดแผลมากกว่าหนึ่งจุด

ในฐานะทนายความเรื่องนี้ตั้งแต่วันแรกฟันธงว่า 2 คนบนเรือจะโดนข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่มาวันนี้จะมีบุคคลที่สามสุ่มเสี่ยงที่จะถูกออกหมายจับข้อหาประมาทฯ ระบุชื่อเลยความเป็นไปได้คนที่อยู่ใกล้ตัวมากสุดคือ "แซน" น.ส.วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ก่อนจะมาวันนี้ยังยืนยันว่ามาจากอุบัติเหตุ แต่หลังจากวันนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของผู้มีความรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ประสานต่อ ข้อหาประมาทเกี่ยวข้องคือเป็นบุคคลสุดท้าย ประมาทคือการไม่ตั้งใจถ้าเป็นการตั้งใจจะเป็นฆาตกรรม ยืนยันไม่ได้เป็นทนายให้ใครแต่มาวันนี้เพราะเห็นแก่แตงโม เพราะรู้จักกันเคยไปกินข้าวกับลูกๆของตน เป็นเหตุให้เมื่อคืนนอนไม่หลับ ตนต้องมาดูวันนี้และให้สื่อมวลชนต่อเรื่องกันเอาเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ลงหาบัดพัดเรือที่เป็นของกลางที่หลุดหายขณะจำลองเหตุการณ์จริงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (2 มี.ค.) โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็พบห่างจากริมตลิ่งประมาณ 15 เมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายตั้ม' แฉ 2 นายพลรับส่วยเว็บพนัน ชี้หลักฐานชัดเจนหากดำเนินคดีไม่ได้ก็ไปชิงหมาเกิด

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แถลงข่าวกรณี 2 นายตำรวจมีส่วนพัวพันในคดีฟอกเงิน เหมือนกัน แต่กลับถูกดำเนินคดีแบบสองมาตรฐาน โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองไม่ได้ทำเพื่อชาติ แต่เป็นการทำเพื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว