ยะลาคุมพื้นที่เข้ม พร้อมรับนายกฯ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สนามบินเบตง

อธิบดีกรมท่าอากาศยานตรวจความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง  ขณะที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่เพิ่มความเข้มดูแลรักษาความปลอดภัยหลังเกิดเหตุป่วนยะลา ในวันสถาปนา “BRN” ครบรอบ 62 ปี

13 มี.ค.2565 – นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน  พร้อมด้วย นายวโรทัย ไตรพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการ สำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ตรวจความพร้อมภาพรวมด้านต่างๆ ของท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ในการเตรียมต้อนรับนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิด “เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง จังหวัดยะลา” ในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565 นี้ โดยสายการบินนกแอร์ เส้นทาง ดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง  โดยมีนางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติงาน ในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง นายกิตติภณ เปรมรัชชานนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ให้การต้อนรับ

นายปริญญา  กล่าวว่า กรมท่าอากาศยาน (ทย.) กระทรวงคมนาคม พร้อมเปิดให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีนโยบายให้หน่วยงานดำเนินการพัฒนาเศรษฐกิจและความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการคมนาคม ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้ดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการส่งเสริมการคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ โดยเฉพาะการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านคมนาคมให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศและรองรับการเดินทางได้หลายรูปแบบ ด้วยการดำเนินโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา เพื่อแก้ไขปัญหาการเดินทางสู่อำเภอเบตงที่มีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชัน ไม่สะดวกต่อการเดินทางให้สามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นายปริญญา กล่าวว่า รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ ท่าอากาศยานเบตงได้รับใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ซึ่งมีความพร้อมให้บริการตามมาตรฐาน โดยพลเอก ประยุทธ์  จะเป็นประธานในพิธีเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง พร้อมเดินทางไปกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ดังกล่าว ในวันที่ 14 มีนาคม 2565

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ ได้ ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน เพิ่มความเข้มดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว หลังกลุ่มคนร้ายยังคงก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีแขวนป้ายผ้า-วางกล่องต้องสงสัยหลายจุด ในพื้นที่ จ.ยะลา พยายามแสดงศักยภาพก่อเหตุความรุนแรง ในวันสถาปนา “BRN” ครบรอบ 62 ปี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่