โคราชเชื้อโควิดยังพุ่ง ชาวบ้านตื่นตัวป้องกันตัวเองแห่ตรวจ ATK

โคราชยังติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง แตะกว่าพัน ขณะที่จังหวัดดำเนินการเชิงรุก เปิดตรวจ ATK ชาวบ้านหอบลูกหลานแห่ตรวจ หากติดโควิดรับยาเข้าสู่กระบวนการรักษาทันท่วงที

27 มี.ค.2565 –  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ประชุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด  มีการปรับยอดผู้ป่วยสะสมเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เริ่มสะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 โดยผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ยังสูง TR-PCR +373 ราย ATK +1,005 ราย รวม +1,378 ราย วันนี้มีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ศพ โดยยอดผู้ป่วยเสียชีวิตสะสม 72 ราย รวมผู้ป่วยสะสมจำนวน 55,504 ราย รักษาหายสะสม 32,222 ราย ยังรักษาอยู่จำนวน 23,210 ราย  

สำหรับผู้เสียชีวิต 1 ศพ รายที่ 72 เพศชาย อายุ 81 ปี ชาว ต.กุดน้อย อ.สีคิ้วฯ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน มีอาการไอ หอบ ไม่ได้รักษาที่ใด ต่อมาไอ เหนื่อย หอบมากขึ้น ส่งตัวรักษาที่ รพ.สีคิ้วฯ หลังจากนั้นส่งต่อ รพ.มหาราชฯ ตรวจพบเชื้อ ผู้ป่วยซึม วันที่ 25 มี.ค. 64 อาการไม่ดีขึ้น ถึงแก่กรรม

วันเดียวกัน ที่ลานต้นโพธิ์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุขจังหวัด ให้บริการฟรีตรวจหาเชื้อโควิดโอมิครอน โดยการตรวจ ATK มีพี่น้องประชาชน เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ ทยอยเดินทางไปติดต่อขอรับการตรวจเป็นจำนวนมากกว่า 500 รายเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะเด็กบางรายสวมชุดโกโก้วา โดยผู้ปกครองพามาตรวจซึ่ง เด็กๆหลายคนไม่ยอมให้มีการแยงจมูก ทำให้บุคลากรทางแพทย์ต้องช่วยกันหาวิธีเพื่อให้สามารถดำเนินการได้  ทั้งนี้เมื่อตรวจเสร็จ ต้องนั่งรอผลการตรวจ หากพบขึ้น 2 ขีดเข้าหน้าที่แจ้งให้ทราบเพื่อไปรับยาและให้ไปรักษาพร้อมให้กักตัว 7-14 วัน พร้อมกับกำชับห้ามออกจากบ้าน บันทึกประวัติการติดเชื้อเข้าสู่กระวนการรักษาต่อไป     

ส่วนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ได้เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปมาฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข็มกระตุ้น เนื่องจากขณะนี้ยังพบว่า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมายังคงมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เข้ารักษาจนแน่นโรงพยาบาลทุกแห่ง รวมไปถึงยอดผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

ทั้งนี้ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา จึงจัดกลยุทธ์ฉีดวัคซีนลุ้นโชค เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปให้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 หลังจากช่วงนี้มีจำนวนผู้มีฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นลดลง ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกัน และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จากเชื้อไวรัสโควิด โดยผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ มีสิทธิ์จับสลากลุ้นรางวัลพิเศษมากมายกว่า 10,000 ชิ้น อาทิ สร้อยคอทองคำ รถจักรยาน พัดลม เครื่องใช้ไฟฟ้า ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศการจับรางวัลอย่างสนุกสนาน โดยผู้มีสิทธิ์จับรางวัลคือ ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในระหว่างวันนี้ – 31 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 16.00 น บริเวณชั้น 4  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา มีเป้าหมายการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด จำนวนกว่า 2.6 ล้านคน ขณะนี้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้วกว่า 1.9 ล้านคน คือเป็นร้อยละ 73.63 ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ไปแล้วกว่า 1.6 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 64.04 และฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ไปแล้วกว่า 6.5 แสนคน คิดเป็นร้อยละ 24.94.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4