ชาวบ้านแม่สุก จ.ลำปาง เดือดร้อนหนักอากาศร้อน 40 องศา น้ำประปาหมู่บ้าน มีแต่ดินโคลน

ชาวบ้านแม่สุก เดือดร้อนหนัก อากาศร้อน 40 องศา น้ำประปาหมู่บ้าน มีแต่ดินโคลนน้ำกลายเป็นสีแดงขุ่นจนไม่สามรถใช้งานได้ ต้องซื้อน้ำใช้เอง

29 มี.ค. 2565 – ชาวบ้านหนองกอก ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้ถ่ายคลิปบริเวณถังพักน้ำของหมู่บ้านที่ภายในมีแต่ดินโคลน ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว หลังจาก แทงค์น้ำ ถังพักน้ำ เก็บน้ำประปาของหมู่บ้าน แห้งสนิท จนพื้นแทงค์น้ำ มีแต่ตะกอน ดินเป็นโคลนสีแดง เพราะเจอปัญหาเรื่องภัยแล้ง ไม่มีน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติไหลเข้าแท้งค์เก็บน้ำของหมู่บ้าน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้ง ทำให้ชาวบ้านขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคในหมู่บ้าน และน้ำประปาในหมู่บ้านยังไม่สามรถใช้งานได้ มีสีขุ่นแดง เมื่อนำมาใช้แล้ว ชาวบ้านเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ที่ผ่านมาชาวบ้านต้องซื้อน้ำอุปโภคบริโภคเอง โดยซื้อน้ำ 1 ลัง 24 ขวด 25 บาท เป็นปัญหาสะสมมานาน เคยแจ้งไปยังหน่วยงานราชการต่างๆให้เข้ามาแก้ไขปัญหาแต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้เบ็ดเสร็จได้

จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า ในพื้นที่บ้านหนองกอก มีชาวบ้านประมาณ 50 หลังคาเรือน ประสบปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำและมีปัญหาน้ำขุ่นแดงและมีกลิ่นเหม็นของสนิม มาหลายปี โดยที่ผ่านมาชาวบ้านต้องอดทนใช้น้ำอุปโภค บริโภค บางครั้งโชคดีก็มีน้ำใสๆไหลมาบ้าง

อย่างไรก็ตามชาวบ้านวิงวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะน้ำสีขุ่นแดง บางครั้งได้นำน้ำมาอาบก็จะเกิดอาการคันตัว แต่เวลาซักเสื้อผ้า ล้าง ถ้วย ล้างชาม หรือแม้แต่ต้องใช้ล้างหน้า แปรงฟัน ก็ต้องใช้น้ำที่ซื้อน้ำมาใช้ และขณะนี้น้ำก็ราคาแพงมาก และช่วงนี้ สภาพอากาศร้อน บางวัน ทะลุ 39-40 องศา น้ำก็ขาดแคลนทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก อยากให้หน่วยงานเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

มอดไม้เหิม! ลอบตัดไม้ประดู่ 300 ปี กลางป่าสงวน ทิ้งรถบรรทุกอำพรางขนส่งพืชผลเกษตร

ภายใต้การอำนวยการของ นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ สั่งการให้ นายเจนายเจษฎา เอนกคณา หัวหน้าสายตรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนที่

ชาวแม่เมาะ ยื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาที่ดินทำกินติดเขตทหาร-อุทยานฯ

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่ที่ 3,4 และ 5 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง กว่า 100 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาใน ต.บ้านดง โดย นายชลธานี เชื้อน้อย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 3 จ.ลำปาง พรรคก้าวไกล เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเองที่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านดง

ตร. ทลายแหล่งขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ยึดของกลางเพียบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวภูธรจังหวัดลำปาง ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว

ชกจนตาย! ฉุนเพื่อนบ้าน ต่อว่าปล่อยสุนัขอึหน้าบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบบริเวณริมถนนสายลำปาง–งาว

'สัญชัย'แชมป์แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน วิ่งลดโลกร้อน ในแหล่งผลิตไฟฟ้าภาคเหนือ

แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 30 งานวิ่งยิ่งใหญ่ประจำปีของจังหวัดลำปาง นักวิ่งทั่วประเทศ สุดประทับใจเส้นทางสายกรีน วิ่งลดโลกร้อนด้วยแนวคิด Ready to Zero Carbon ผ่านแลนด์มาร์คแหล่งผลิตไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ