ลุ้นกันทั้งหมู่บ้าน! กู้ภัยทำภารกิจช่วยสุนัขจรจัดหัวติดกระป๋องจนสำเร็จ

ทาสหมายิ้มออก! เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำภารกิจช่วยชีวิตน้องหมาสำเร็จ หลังหัวติดในกระป๋อง ทนทรมานหวิดขาดอากาศหายใจ

3 เม.ย.2565 – หน่วยกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.สุปรียา อาบวารี อายุ 29 ปี พลเมืองดี ที่ผ่านมาเจอสุนัขจรจัด พันธุ์ไทย เพศผู้ สีขาว-ดำ อายุประมาณ 2 ปี สภาพหัวติดอยู่ในกระป๋องพลาสติกใสใส่ขนม เดินไปมาอยู่บนถนน หน้าอู่คองบริการ ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุพบ สุนัขเคราะห์ร้าย อยู่รวมกับฝูงสุนัขจรจัดราว 10 ตัว กำลังอยู่ในอาการหวาดกลัว ไม่ยอมให้ผู้ใดเข้าใกล้ ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้อาหารมาหลอกล่อ และอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าว ตะครุบจับตัวไว้ได้ ก่อนใช้กรรไกรตัดที่กระป๋องเปิดช่อง ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือสุนัขไว้ได้สำเร็จ

ด้าน นายวิชา จินดานิล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย กล่าวว่า การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก โชคดีที่มีชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือไว้ได้สำเร็จ ไม่เช่นนั้นสุนัขคงต้องขาดอากาศหายใจตายแน่นอน ส่วนสาเหตุคาดว่า สุนัขคงได้กลิ่นหอมขนมปังที่กระป๋อง ด้วยความหิว จึงมุดหัวเข้าไปหวังได้กินขนม แต่หัวกับติดกระป๋องนำออกไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป

กู้ภัยฯชลบุรี ร้องโจรแสบย่องลักม้าหินอ่อน วอนเจ้าหน้าที่ตามจับ

หัวหน้าจุดนาวัง ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง ในการหาเบาะแสคนร้าย รวมทั้งติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ