ท่องเที่ยวตรังคึกคักเงินสะพัดช่วงสงกรานต์เกือบร้อยล้านบาท

นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวทางทะเลตรัง ช่วงหยุดยาวสงกรานต์ 2565 คึกคักเป็นอย่างมาก ในขณะที่ผู้ว่าฯ ตรัง ลงพื้นที่ท่าเทียบเรือปากเมง ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ มีการตรวจใบอนุญาตของเรือ คนขับเรือ และนักท่องเที่ยวต้องใส่เสื้อชูชีพทุกคนเพื่อความปลอดภัย คาดว่าจะเงินสะพัดในช่วงสงกรานต์เกือบร้อยล้านบาท

16 เม.ย. 2565 – ที่ท่าเทียบเรือปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นท่าเรือท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง ให้บริการนำนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวยังเกาะแก่งต่างๆ เริ่มคึกคักมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยที่เดินทางกันมาเป็นครอบครัว ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็มีเช่นกัน ทางด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยจังหวัดตรัง ,นายมานะ เทือกสุบรรณ นายอำเภอสิเกา, นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม, นางวิมลมาน สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาตรังโดยมีนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรังและกำนันตำบลไม้ฝาด ให้ข้อมูลกับคณะผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง การลงพื้นที่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาว พร้อมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณท่าเทียบเรือดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการใช้บริการ ทั้งความพร้อมท่าเรือ ตัวเรือ อุปกรณ์ช่วยชีวิต และพนักงานประจำเรือ จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนนักท่องเยวชาวต่างชาติมีบ้างแต่ไม่มาก

ทั้งนี้นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ได้กำชับเรื่องความพร้อมของเรือ และอุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ เช่น เสื้อชูชีพ รวมถึงการซักซ้อมหากเกิดกรณีที่เรือเกิดเพลิงไหม้ จะมีอุปกรณ์ถังดับเพลิง ซึ่งพนักงานเรือและลูกเรือสามารถใช้เครื่องดับเพลิงเบื้องต้นได้ และหากเกิดเหตุสามารถสื่อสารกลับยังศูนย์ควบคุมการเดินเรือเพื่อเข้าทำการช่วยเหลือ ขณะเดียวกันยังมีเรือตรวจการณ์ของศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว สามารถเข้าช่วยเหลือได้เบื้องต้น นอกจากนี้ในเรือยังมีอุปกรณ์กู้ชีพหรือปั้มหัวใจด้วย ยืนยันว่า จังหวัดตรังมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวนั้นส่วนใหญ่มีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้วว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

พร้อมทั้งยืนยันความมั่นใจในความปลอดภัย สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรัง ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยความสุขและปลอดภัย โดยในเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ จังหวัดตรังมีการจัดตั้งจุดตรวจทางบก รวมทั้งสิ้น 20 จุดตรวจ และจุดตรวจทางน้ำ 3 จุด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนบูรณาการในการดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน อีกทั้งในส่วนของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง หมั่นล้างมือบ่อย เพื่อเป็นการป้องกันโรคควบคู่ไปด้วย ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์วันละกว่าพันคน ออกไปท่องเที่ยวในท้องทะเลตรัง และในอนาคตจะใช้ระบบAI หรือกำไลข้อมือที่มีข้อมูลของนักท่องเที่ยว รวมถึงโรคประจำของนักท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวเจ็บป่วยกะทันหัน ทางเจ้าหน้าที่จะได้เตรียมการรักษาได้ทันที และการเดินทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ทำให้มีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวเกือบร้อยล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

'ไผ่ พงศธร' ชวนม่วนกับ 2 เพลงโจ๊ะ ส่งท้ายอัลบั้ม 'อยากซื้อบ้านนอกให้แม่' รับสงกรานต์

คนมักม่วน! เตรียมตัวให้พร้อม อีกไม่นานจะเข้าสู่เดือน เมษายน เดือนแห่งความสนุกสนานกันแล้ว และแน่นอนว่าจะขาดเสียงเพลงของหนุ่มคนนี้ไปไม่ได้เลย กับศิลปินหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล "ไผ่ พงศธร" ที่สงกรานต์ปีนี้ ขอมาเสิร์ฟเพลงโจ๊ะๆให้แฟนๆได้มาม่วนกันต่อถึง 2 เพลงด้วยกัน ถือว่าเป็นของขวัญพิเศษส่งท้าย อัลบั้ม อยากซื้อบ้านนอกให้แม่ อัลบั้มล่าสุดของไผ่นั่นเองจ้า