ภูเก็ต เพลิงไหม้บ้านชาวนอร์เวย์ สำลักควันหมดสติ สลด ‘พุดเดิ้ล’ แสนรักดับคาบ้าน

2 พ.ค.2565-เมื่อเวลา 04.30 น. ร.ต.อ.สุพจน์พงษ์ ช่วยดู รอง สว.(สอบสวน)สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต  รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านพักอาศัย ในหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่าเจ้าฟ้า 2 เฟส 2 บ้านเลขที่ 69/408 ซอย 3/2 ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต  มีเจ้าของบ้านสำลักควันไฟ ติดอยู่ภายในบ้าน ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย จึงเดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิตและหน่วยกู้ชีพของเทศบาลตำบลวิชิต ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบกลุ่มควันจำนวนมากโพยพุ่งออกจากบ้านหลังดังกล่าว มีชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียง ออกมายืนดูด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในบ้าน จำนวน 1 คน เป็นชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือนายโอเซ้น นัท รอล์ฟ ( Mr.Olsen Knut Rolf  ) อายุ 77 ปีสัญชาตินอร์เวย์ หมดสติ เนื่องจากสำลักควัน ขณะเกิดเหตุอยู่บ้านเพียงคนเดียว คาดว่าน่าจะกำลังนอนหลับอยู่ จึงทำให้เจ้าของบ้านสูดดมควันไฟเข้าไปจนหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยนำตัวเจ้าของบ้านชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวออกมา ปฐมพยาบาลประเมินอาการก่อนนำส่งโรงพยาบาลดีบุกภูเก็ต ตรวจสอบภายในบ้านยังพบสุนัขพุดเดิ้ลสีขาว เพศเมีย นอนหมดสติ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้พัดลมเป่าควันไฟ ก่อนเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบเพลิงลุกไหม้จากตัวแอร์และลุกลาม ไปยังฝ้าเพดานอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดควันไฟจำนวนมากภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง

น.ส.ภาวิกา ประเสริฐ 39 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่าไฟไหม้ บ้านเพื่อนบ้าน  ได้กลิ่นควันไฟแต่ไม่มีเปลวไฟ  มีแต่ควันอย่างเดียวแล้วก็ได้ยินเสียง คอมฯแอร์ ดังตลอดเวลา ขนาดไฟดับแล้วก็ยังดัง น่าจะประมาณ 10 กว่านาที รู้ว่ามีติดอยู่ข้างในแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะว่าเข้าไปแล้วควันมันหนามากมืดมาก เราไม่รู้ว่าอยู่จุดไหนของห้องเพราะควันมันหนา เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยเขาออกมา  เขายังหายใจอยู่ แต่เหมือนมือเท้านี้ชา ตัวแข็ง เขามีพี่ข้างบ้านที่เป็นญาติกันช่วยดูแล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม