ถึงคิวผู้ว่าฯอำนาจเจริญ! แก๊งปลอมไลน์ระบาดไม่เลิก

16 พ.ค. 2565 – เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ ได้ส่งข้อมูลแจ้งเตือนเข้ากลุ่มไลน์ “สื่อมวลชนจังหวัดอำนาจเจริญ“

โดยระบุว่า ขณะนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้แอบอ้าง ใช้ชื่อ นามสกุล และภาพของนายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ โดยใช้งานใน Application Line ติดต่อไปหาพี่น้องประชาชน รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค.65 ที่ผ่านมา และมีผู้แจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

จึงแจ้งเตือนภัย ให้พี่น้องประชาชน และสังคมออนไลน์ ได้ทราบว่า บุคคลที่ปรากฏตามภาพนี้ ไม่ใช่ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ โปรดอย่าหลงเชื่อ และดำเนินการใดๆ ตามที่บุคคลดังกล่าวร้องขอ

ต่อมา ในกลุ่มไลน์ สื่อมวลชนอำนาจเจริญ ได้มีการแสดงความคิดเห็นว่า ต้องติดตามผู้แอบอ้างมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ทำให้เป็นคดีตัวอย่าง

จากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอสัมภาษณ์ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ ในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ชดเชยเนื่องในวันวิสาขบูชา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

รวบแก๊งอ้างเป็นนายแพทย์ทหาร หลอกอาจารย์สาวมหาลัยดังให้รัก สูญกว่า 3 ล้าน

พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา(สงวนนามสกุล)  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม