ฝนถล่มตัวเมืองบุรีรัมย์ ถนนหลายสายจมบาดาล ชาวบ้านวอนเทศบาลเร่งแก้ท่วมซ้ำซาก

พายุฝนกระหน่ำอย่างหนักในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 ซม.ทำให้รถสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

24 พ.ค.2565 - ช่วงเย็นวันนี้ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สูงกว่า 30 เซนติเมตร (ซม.) เช่น ถนนแสนสุข ถนนธานี ถนนนคร ถนนอิสาณ และถนนหลักเมือง บางช่วง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยขณะฝนตกหนักมักจะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และน้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำส่งกลิ่นเหม็น รวมทั้งประชาชนขับรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก รถจักรยานยนต์บางคันถูกน้ำท่วมเสีย ขับไม่ได้ จนต้องจูงลุยน้ำท่วม และฝ่าสายฝน

ทั้งนี้ สาเหตุที่น้ำเอ่อท่วม เนื่องจากท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน ภายในท่อมีสิ่งปฏิกูล เศษขยะ และถุงพลาสติกเข้าไปอุดตัน ส่งผลให้น้ำท่วมขังนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถระบายได้และเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ถนนบางสายที่มีพื้นที่ต่ำยังคงมีน้ำท่วมขัง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และฝนก็ยังตกอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ชาวบ้านทั้งสองฝั่งถนนที่ถูกน้ำท่วมดังกล่าว รวมทั้งประชาชนที่สัญจรไปมา ได้ร้องขอให้เทศบาลฯ เร่งแก้ไขปัญหา เนื่องจากทุกครั้งที่เกิดมีฝนตก น้ำมักจะระบายไม่ทัน จึงทำให้เกิดมีน้ำท่วมขังถนนเป็นประจำ รวมทั้งยังมีการทิ้งเศษขยะ และถุงพลาสติกที่หล่นบนถนนไปอุดตันท่อ ส่งผลให้การระบายน้ำเป็นไปด้วยความล่าช้า สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาบริเวณถนนสายดังกล่าว มาเป็นเวลานานหลายปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ยังร้อนจัด อีสานฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22 เม.ย. - 1 พ.ค. 67

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน