สลดใจ! ลิงลมโดนไฟช็อตดับห้อยโตงเตงคาสายไฟ

27 พ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า มีเหตุการณ์ที่เห็นแล้วสะเทือนความรู้สึกเป็นอย่างมาก เพราะเป็นภาพของลิงลมตัวหนึ่งที่ถูกไฟช็อตตายห้อยโตงเตงอยู่บนสายไฟฟ้าริมถนนอย่างน่าสงสาร ซึ่งปกติลิงลมเป็นสัตว์ที่ไม่ทำอันตรายกับคนและเคลื่อนไหวเชื่องช้าอยู่แล้ว

เหตุเกิดบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สภาพของลิงลมตัวนี้มือและเท้าข้างซ้ายยังเกาะติดอยู่กับสายไฟฟ้าที่รั้วและถูกไฟช็อตตาย และบริเวณจุดที่ไฟรั้วเหมือนกับมีรอยต่อสายไฟด้วย

ซึ่งเป็นภาพที่ชาวบ้านเห็นแล้วหดหู่ใจมาก และไม่สามารถเอาตัวมาลงมาได้ เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายลิงลมเคราะห์ร้ายตัวนี้จึงห้อยโตงเตงอยู่กับสายไฟฟ้าอย่างน่าเวทนาแบบนี้

โดยคาดว่าขณะที่ลิงลมตัวนี้ไต่มาบนสายไฟฟ้า มือของมันได้ไปเกี่ยวกับกับจุดที่ไฟฟ้ารั่วทำให้ถูกไฟช็อตตาย และชาวบ้านบอกว่าจุดเดียวกันนี้มีลิงลมถูกไฟฟ้าช็อตตายมาเป็นตัวที่ 3 แล้ว เพราะไฟรั่วและไม่มีการแก้ไข

พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาซ่อมแซม เพราะนอกจากจะทำให้ลิงลมตายแล้วยังอาจจะเป็นอันตรายกับชาวบ้าน โดยเฉพาะในที่ฝนตกไฟฟ้าอาจรั้วมาตามเสาไฟส่องทางและเกิดไฟช็อตได้ และอยู่กลางชุมชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566