'อำนาจเจริญ' กวักมือเรียกนักท่องเที่ยว ชูจุดขายเชิงวัฒนธรรม

อำนาจเจริญ เปิดจังหวัด ชูท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเต็มรูปแบบ ดันตลาดน้ำ ผลผลิตการเกษตร อาหารพื้นบ้าน กวักมือเรียกนักท่องเที่ยว หวังสร้างรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจ – ชุมชน

29 พ.ค.2565 – ที่วัดอำนาจ บ้านอำนาจ ต.อำนาจ อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ วิถีธรรม วิถีไทย ใส่ใจฮีตครอง ตักบาตรจำลองเมืองบังบด เยี่ยมชมตลาดท่าน้ำ “ ภายใต้โครงการส่งเสริมช่องทางการตลาดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยมี พระเทพวิสุทธิโมลี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์ออกรับบิณฑบาต นายวรเทพ ทองน้อย นายอำเภอลืออำนาจ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เยี่ยมชมและให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ ที่มาจำหน่ายสินค้าที่ตลาดท่าน้ำวัดอำนาจอีกด้วย 

 นายชัยยงค์ ผ่องใส พัฒนาการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ด้วยจังหวัดอำนาจเจริญ อนุมัติให้ดำเนินงาน “ วิถีธรรม วิถีไทย ใส่ใจฮีตครอง ตักบาตรจำลองเมืองบังบด เยี่ยมชมตลาดท่าน้ำ” ภายใต้โครงการส่งเสริมช่องทางตลาดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชนและสินค้า OTOP เพื่อให้ผู้ผลิตสินค้าชุมชนและผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยมีผู้ผลิตสินค้าชุมชนในอำเภอลืออำนาจ และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จากอำเภอลืออำนาจ และอำเภออื่นๆ ในจังหวัดอำนาจเจริญ มาร่วมจำหน่ายสินค้า  

นายชัยยงค์ กล่าวด้วยว่า โดยตลาดท่าน้ำแห่งนี้ มีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ เช่น ผลผลิตจากการเกษตร พืช ผัก ผลไม้ เครื่องดื่ม สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (otop) อาหารพื้นบ้าน อาหารแปรรูป ซึ่งตลาดจะเปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป  จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ ไปเลือกชื้อสินค้าและสัมผัสอาหารพื้นที่รสชาติอร่อย เป็นการช่วยสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น