สสจ.ชลบุรี วอน ‘ผู้สูงอายุ-ผู้มีโรคประจำตัว’ เร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นลดความเสี่ยง

6 มิ.ย.2565-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายใหม่ RT-PCR จำนวน 62 ราย ผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ATK 679 ราย มีผู้ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม 1,041,068 คน ซึ่งในเดือนนี้ มีผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มแล้ว ติดเชื้อ 197 คน (อัตราป่วย 18.92 ต่อแสนประชากร) ไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต, ไม่มีรายงานผู้ป่วยใส่ท่อหายใจ, ไม่มีรายงานผู้ป่วยปอดอักเสบ

มีผู้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม 1,982,820 คน ซึ่งในเดือนนี้ มีผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ติดเชื้อ 127 คน (อัตราป่วย 6.41 ต่อแสนประชากร) ไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต, ไม่มีรายงานผู้ป่วยใส่ท่อหายใจ, ไม่มีรายงานผู้ป่วยปอดอักเสบ ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนเพียง 1 เข็ม 103,775 คน และไม่ได้ฉีดวัคซีนอีก 242,478 คน รวม 346,253 คน ในเดือนนี้พบผู้ติดเชื้อที่ฉีดวัคซีนไม่ครบและยังไม่ได้ฉีดวัคซีน 162 คน  (อัตราป่วย 46.79 ต่อแสนประชากร) ผู้ป่วยเสียชีวิต 3 ราย (0.87 ต่อแสนประชากร), ผู้ป่วยใส่ท่อหายใจ 3 ราย (0.87 ต่อแสนประชากร), ผู้ป่วยปอดอักเสบ 2 ราย (0.58 ต่อแสนประชากร)

การฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ โดยเฉพาะเข็มที่สาม ซึ่งเป็นเข็มกระตุ้นที่ผู้ทีอาศัยในจังหวัดชลบุรียังไม่ได้รับการฉีดจำนวนมาก การรับวัคซีนเข็มกระตุ้นจะช่วยลดความรุนแรงของโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว ที่อาศัยในจังหวัดชลบุรีที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ยังมีอัตราอาการรุนแรงและเสียชีวิตมากมาโดยตลอด ขอความร่วมมือให้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นครบตามเกณฑ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต