โซเชียลเดือด! มักง่ายยึด 'ป้ายรถเมล์' ตั้งโต๊ะขายอาหาร

โซเชียลเดือด! พ่อค้าแม่ค้าลักไก่ ใช้ป้ายรถเมล์ตั้งโต๊ะขายอาหารให้ลูกค้านั่งรับประทาน รู้เข้าหูเทศกิจลงพื้นที่ด่วนจัดการแล้ว

6 มิ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น ได้โพสต์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ขาเกือบพลิก” ซึ่งได้โพสต์ภาพป้ายรถเมล์แห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ถูกพ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านอยู่ริมถนนติดกับป้ายรถเมล์ นำโต๊ะ เก้าอี้ พร้อมเครื่องปรุงอาหาร ตั้งวางบนทางเท้าเรียงรายใต้หลังคาป้ายรถเมล์ พร้อมข้อความระบุว่า “สวัสดีวันหยุดครับ ประเทศขอนแก่น ขอส่งประกวดความเน่าบ้างครับวันนี้ ขายแม่งตรงป้ายรถเมล์เลยง่ายดี มีกำบัง ที่วางของครบ จุดส่งของแกร็บ ไลน์แมน ก็มี เออดีเนอะ ง่ายๆ สบายๆ คนไทยพี่น้องกันเอง รวมถึงเทศกิจด้วยนะ ระบบจ่ายจบแน่นวล แบบนี้ พิกัด ถ.กลางเมือง เทศบาลนครขอนแก่น กิจกรรมเทศบาล”

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งทราบว่าฝ่ายบริหารเทศบาลฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้มีการรายงานผลการดำเนินงานผ่านเว็บไซต์และเพจของเทศบาลฯ โดยระบุว่า ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณริมถนนกลางเมือง ตรงข้ามตลาดโต้รุ่งขอนแก่น เบื้องต้นพบว่ามีการตั้งโต๊ะตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลจริง โดยใช้ป้ายรถเมล์เป็นจุดตั้งโต๊ะเก้าอี้บริการลูกค้า จึงได้ดำเนินการควบคุมไม่ให้ผู้ประกอบการนำโต๊ะและเก้าอี้มาตั้งกีดขวางทางเท้า พร้อมทั้งขอความร่วมมือในทุกๆ ร้านไม่ให้นำโต๊ะเก้าอี้มาตั้งวางทำเป็นจุดบริการลูกค้าอีก ซึ่งผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยหากพบว่ากระทำความผิดซ้ำก็จะต้องดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจดูบริเวณดังกล่าว พบว่าป้ายรถเมล์จุดที่ปรากฏในโลกโซเชียลขณะนี้กลับสู่สภาวะปกติแล้ว โดยพ่อค้าแม่ค้าไม่มีการนำโต๊ะ เก้าอี้ มาตั้งเรียงรายแต่อย่างใด และสามารถเดินสัญจรไปมาได้ตามปกติ และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ หรือให้ข้อมูลใดๆ โดยเด็ดขาด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์