เดือดร้อนหนัก! ร้านหมูย่างตรัง โดนตีนแมวย่องฉกทรัพย์ ‘เขียง’ ยังไม่เหลือ

ตรัง ตีนแมวอดอยากมุดฝาบ้านลักทรัพย์ร้านขายหมูย่าง เอาทุกอย่างไม่เว้น เขียงสับหมูย่าง ละแวกเดียวกันโดนมาแล้วถ้วนหน้า จับคนร้ายไม่เคยได้

12 มิ.ย.2565-ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ จากนายวัชรพงศ์ จันทร์ด้วง อายุ 24 ปี ลูกจ้างร้านหมูย่างเจ๊อ้อย ถนนตรัง-พัทลุง ต.นาโยงไต้ อ.เมือง จ.ตรัง หลังจากมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ช่วงตี 1 ของวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด และได้ไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.เมืองตรัง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้

นายวัชรพงศ์ กล่าวว่า ทรัพย์สินที่โดนขโมยไป มีมีดปังตอที่สับหมูย่าง เขียง ตาชั่ง พระพุทธรูปที่วางอยู่บนหิ้งพระ  กล้องสัญญาณไวไฟอินเตอร์เน็ตของกล้องวงจรปิด  ซึ่งบริเวณแถวนี้มีขโมยเข้ามาขโมยของบ่อย  แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกครั้งแต่เรื่องก็เงียบไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด   ซึ่งจากการดูจากภาพกล้องวงจรปิดไม่เห็นหน้าหัวขโมยเพราะเอากล่องกระดาษปิดหน้า   ได้แจ้งความไปแล้วแต่ดูแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเงียบ ๆ ซึ่งถ้าจับหัวขโมยได้ก็คาดว่าหัวขโมยน่าจะลดลงเพราะน่าจะเป็นคนเดียวกันหรือทีมงานเดียวกัน  ซึ่งที่ร้านโดนหัวขโมยเข้ามาขโมยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกได้ทรัพย์สินไปหลายอย่างมากกว่าครั้งนี้แต่ก็จับหัวขโมยไม่ได้    จึงซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเอาไว้ 2 ตัว และปรับปรุงร้านใหม่นำตาข่ายอย่างดีมาทำฝาบ้าน  แต่สามารถมองทะลุผ่านด้านในได้ เมื่อปิดร้านจะใส่กุญแจปิดประตูอย่างดี เพราะตอนกลางคืนไม่มีใครอยู่เฝ้าที่ร้าน 

จากภาพกล้องวงจรปิด คนร้ายได้ทุบฝาช่วงมุมร้านจนทะลุขนาดเท่ากับตัวคนร้าย แล้วมุดเข้าไปในร้าน แต่คนร้ายคงทราบว่ามีกล้องวงจรปิดจึงใช้กล่องกระดาษที่วางอยู่ในร้านหยิบขึ้นมาบังศีรษะและใบหน้าเอาไว้ ก่อนเดินสำรวจสิ่งของ และเลื่อนกล้องวงจรตัวหนึ่งปิดให้คว่ำหน้าลง ซึ่งคนร้ายมีลักษณะเป็นชาย สวมกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าเตะ สวมเสื้อกันฝน  ในขณะก่อเหตุเสียงสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเห่าเสียงดังสนั่นตลอดเวลา  หลังจากคนร้านก่อเหตุที่ร้านหมูย่างแล้ว ในคืนเดียวกัน ก็เข้าไปขโมยร้านจำหน่ายสินค้าที่อยู่ในละแวกเดียวกันได้ กะปิ น้ำปลา  และไปก่อเหตุขโมยถังแก๊สร้านขายกาแฟยามเช้าในพื้นที่ใกล้ ๆ กัน อีก

นายวัชรพงศ์ เล่าว่า ตอนนี้นายจ้างของตนได้ไปสั่งทำป้ายไวนิลสำหรับไว้ติดรอบตัวร้านเพื่อขอร้องหัวขโมย ด้วยข้อความที่ว่า “ เรียน คุณผู้ร้ายที่ชอบงัดร้าน  ขอความกรุณาอย่างัดร้านอีกเลย เพราะของที่คุณเอาไปไม่บอกเจ้าของ ไปขายนั้นไม่ได้กี่บาทหรอก เจ้าของซื้อมาแพง ตอนนี้เจ้าของไม่มีเบี้ยอีซื้อใหม่แล้วนะค่ะ   ขอความกรุณาเอ็นดูและสงสารด้วยนะค่ะ ด้วยความเคารพ  ลงชื่อ เจ้าของร้าน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง