ชาวสวนมอบทุเรียน 3 ตัน จัดประมูลนำเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้ กลุ่มเปราะบาง

24 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดชุมชนตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภอนครไทย พร้อมด้วยชาวบ้าน ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้ร่วมประกอบพิธีถวายผ้าป่าทุเรียน หลังจากมีเกษตรกร และชาวสวนทุเรียน นำทุเรียนพันธุ์หม่อนทอง และ ชะนี มามอบให้ เพื่อถวายเป็นผ้าป่าแก่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน กว่า 800 ลูก น้ำหนักกว่า 3 ตัน ก่อนจะนำไปจำหน่าย และประมูล ในกิโลกรัมละ 130 บาท เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่ยากไร้ ด้อยโอกาส ขาดปัจจัย 4 ตามนโยบายของทางราชการ ในงาน"มหกรรมทุเรียนบุญ สมทบทุนช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 มิถุนายน 2565 ซึ่งทางอำเภอนครไทย ได้จัดขึ้นเป็นปีแรก พร้อมกับตั้งเป้าหมายไว้จำนวน 6 ตัน

นายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภอนครไทย เปิดเผยว่า ทุเรียนที่ชาวสวนมามอบให้ถือว่าเป็นทุเรียนบุญ ที่พร้อมใจมาร่วมเป็นกองผ้าป่าถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อให้นำไปจำหน่ายให้กับพ่อค้าหรือ ประชาชนทั่วไปได้รับประทานกัน ในราคาเพียง กิโลกรัมละ 130 บาทเท่านั้น อีกทั้งภายในงานมีการประกวดทุเรียนพันธุ์ดี และทุเรียนพันธุ์ยักษ์ ชิงรางวัลอีกด้วย ผู้ใดสนใจต้องการไปเที่ยวชมและชิมทุเรียนของชาวสวนต่างๆ ได้ในระหว่างวันที่ 24-25 มิ.ย. นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

ทุเรียนสร้างรายได้หลักให้จังหวัดชุมพร ปีละกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท พื้นที่ปลูกเพิ่มขึ้น 17%

นายสุบรรณ์ รักษ์ทอง เกษตรจังหวัดชุมพร กล่าวว่าจังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ปลูกทุเรียนเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ โดยในปี 2566 ทุเรียนเป็นเศรษฐกิจหลักสร้างรายได้ให้จังหวัดชุมพร ไม่น้อยกว่า 32,000 ล้านบาท จุดเด่นที่สำคัญของทุเรียนจังหวัดชุมพร

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด