แก่งผาเทวดาคึกคัก แห่ผจญภัยพายเรือคายัค

นักท่องเที่ยวแห่พายเรือคายัคที่แก่งผาเทวดา หลังฝนตกน้ำในลำห้วยเพิ่ม ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

17 ก.ค.2565 –  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จุดล่องแก่งผาเทวดา บ้านเขาวง ริม ถ.มะลิวัลย์  ต.วังสวาป อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมกิจกรรมล่องแก่งระยะทาง 9 กม. โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนายความสะดวกและควบคุมขั้นตอนของการล่องแก่งให้เป็นไปด้วยความปลอดภัย โดยเฉพาะกับการกำหนดให้นักท่องเที่ยวทุกคนสวมใส่เสื้อชูชีพและหมวกกันน็อค ตลอดทั้งช่วงของการล่องแก่งและมีเจ้าหน้าที่คอยกำกับควบคุมนักท่องเที่ยวทุกลำ

ซึ่งเอกลักษณ์ของการล่องแก่งผาตะวัน นั้นคือนักท่องเที่ยวจะต้องสไลด์เรือลงจากท่าน้ำ ที่มีความสูงประมาณ 5 เมตร และตลอดระยะทางยาวกว่า 9 กม.ของการล่องแก่งนั้น  นักท่องเที่ยวจะได้ชมธรรมชาติ ชมวิถีของชาวบ้านพร้อมกับแก่งหินและโขดหินตลอดเส้นทาง

นายประดิษฐ์  บิดา ผู้ประกอบการล่องแก่งเทวดา  กล่าวว่า  หลังการประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ น้ำในลำห้วยมีปริมาณมากและไหลแรงทำให้การล่องแก่งสนุกอย่างมาก โดย

” นักท่องเที่ยวจะได้พายเรือคายัคไปพร้อมๆกับสตาฟ ที่จะคอยสอนการพายเรือ ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีจุดพักเป็นจุด เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นได้พักเติมพลัง หรือผ่อนคลายอิริยาบถต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำในจุดที่กำหนด  ตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด” นายประดิษฐ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม