ภูเก็ตโล่ง! กลุ่มเสี่ยงฝีดาษวานร 12 รายไร้เชื้อ รอลุ้นอีก 7 ราย 1-2 วันนี้รู้ผล

สสจ.ภูเก็ต เผย ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยฝีดาษวานร จำนวน 19 รายผลเป็นลบ 12 ราย รอผลอีก 7 ราย ย้ำไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม

25 ก.ค.2565-นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพบผู้ป่วยโรคฝีดาษวานร ที่จังหวัดภูเก็ตเป็นรายแรกของประเทศไทย ผู้ป่วยเป็นชาวไนจีเรีย ได้หลบหนีการรักษา และทางการสามารถติดตามตัวได้แล้วว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ติดตามข้อมูลประวัติผู้ป่วย ผู้สัมผัส และทำลายเชื้อ ทุกแห่งแล้ว    โดยเก็บตัวอย่างกลุ่มที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยฝีดาษวานร เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 19 ราย ส่งตรวจ PCR ห้องปฏิบัติการ   ผลตรวจเป็นลบ จำนวน  12 ราย ผลเป็นบวก 0 ราย อยู่ระหว่างรอผลอีก จำนวน  7 ราย คาดว่าจะทราบผลตรวจประมาณ 1-2 วันนี้

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้จัดทีมสอบสวนโรค ลงตรวจพื้นที่เชิงรุกเอ็กซเรย์ในพื้นที่ครอบคลุมแล้วทั้งจังหวัด  ภูเก็ต ซึ่ง ได้ข้อมูลครบถ้วน   จึงขอย้ำว่า ไม่พบผู้ป่วยฝีดาษวานรเพิ่ม และ ขอให้มั่นใจในมาตรการป้องกันและควบคุมโรคฝีดาษวานร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024