สงขลา ติดโควิดพุ่งไม่หยุด เพิ่มอีก 498 คน ดับ 1 ราย สั่งห้ามขายแอลกอฮอล์ เด็ดขาด

สงขลา โควิดพุ่งไม่เลิก เพิ่ม 498 คน เสียชีวิต 1 คน คณะกรรมการโรคฯ ห้ามขายและดื่มสุราและแอลกอฮอล์เด็ดขาด ขยายเวลาปิดสนามแข่งขัน ปิดแหล่งท่องเที่ยว 8 แห่ง

5พ.ย.2564-กลุ่มสื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลาเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ใน จ.สงขลาเพิ่ม 498 คน รวมผู้ติดเชื้อในเรือนจำยอดสะสม 50,695 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน ยอดสะสม 182 คน กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 6,500 กว่าคน

กลุ่มที่พบในอัตราสูงยังอยู่ในกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ เนื่องจากโรคแพร่กระจายในครอบครัววงกว้าง อ.จะนะ สิงหนคร สะเดา รัตภูมิ นาทวี เทพา กลุ่มจากคลินิกคัดกรองโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากโรงงาน ตลาด ชุมชน ร้านค้า และบริษัท กลุ่มที่กำลังพบอัตราผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มสูงกลุ่มผู้ติดเชื้อในกิจกรรมรวมกลุ่มทางสังคมเช่นดื่มสุราและแอกอฮอล์ ดื่มน้ำกระท่อม การพนัน งานแต่ง ซึ่งเกิดหลังคลายล็อกและหย่อนยานในมาตรการส่วนบุคคล

รายงานว่า นายเจษฏา จิตรัตน์ ประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา มีคำสั่งขยายเวลาการปิดสถานที่และงดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่น ปิดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย มี สนามชนโค/ซ้อมโค สนามกัดปลา สนามชนไก่/ซ้อมไก่ชน สนามแข่งขันนก/ซ้อมนก

รายงานว่า มีกิจกรรมที่ปิดถึงวันที่ 15 พ.ย.ร้านเกม/ตู้เกม สวนสนุก สวนน้ำ สนามมเด็กเล่น ผับบาร์ อาบอบนวดหรือสถานที่คล้ายกัน ที่ห้ามเด็ดขาด ห้ามจำหน่ายสุราและแอกอฮอล์ รวมกลุ่มดื่มสุราแอลกอฮอล์หรือการในที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดเวลา 24 ชม. ปิดสถานที่ท่องเที่ยว 8 แห่งเช่นหาดสมิหลา ลานว่าว ลายสระบัว แหลมสนอ่อน หาดชลาทัศน์ สวนเสรี สวนสาธารณะเมืองสงขลา ตั้งแต่เวลา 20.00-05.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดชุมชนเสี่ยงนครศรีธรรมราช ส่วนรร.คำสร้อยพิทยา ไม่พบคนติดโควิด เปิดเรียนแล้ว

ผู้ช่วยโฆษกศบค.เผยนครศรีธรรมราชผู้ติดเชื้อสูงขึ้น สั่งปิดชุมชนเสี่ยง ส่วนรร.คำสร้อยพิทยา ตรวจผลเป็นลบทั้งหมด ไม่พบคนติดโควิด เปิดเรียนแล้ว