หดหู่! พ่อเฒ่าวัย 82 ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีลูก 7 ไร้คนดูแล นอนจมกองอุจจาระ อดข้าวหลายวัน

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร พ่อเฒ่าวัย 82 ชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ช่วยตัวเองไม่ได้ถูกปล่อยนอนจมปัสสาวะอุจจาระและอดข้าว 3 วัน ทั้งที่มีลูก 7 คนบางคนไปมีครอบครัว หายสาบสูญ พิการ และตระเวนรับจ้างทิ้งพ่อไว้บ้านคนเดียว สุดหดหู่ลูกชายคนรองข่มขืนลูกสาวตอน 9 ขวบ จนติด HIV ตายทั้งคู่ ตัดพ้อไม่อยากมีชีวิตอยู่

10 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่า​ มีคุณตาวัย 82 ปีคนหนึ่ง​ มีชีวิตที่น่าเวทนาสงสาร เพราะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ล่าสุดถูกปล่อยให้อดข้าว และนอนจมปัสสาวะ อุจจาระของตัวเองถึง 3 วันจนเป็นแผลกดทับ เนื่องจากลูกชายคนที่ 5 ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อปัจจุบันจากจำนวนลูกทั้งหมด 7 คน ไม่อยู่บ้านไม่รู้ว่าหายไปไหน จนชาวบ้าน และ อสม.ต้องช่วยกันพาคุณตาส่ง รพ. และซื้อข้าวอาหารให้กิน

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ก็พบคุณตานพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 82 ปี นั่งอยู่บนที่นอนภายในบ้านที่คล้ายกับกระต๊อบสภาพทรุดโทรม และมีกลิ่นเหม็นของอุจจาระและปัสสาวะคละคลุ้ง โดยสภาพของคุณตา คือไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เนื่องจากแขนขาอ่อนแรง หากจะเข้าห้องน้ำต้องมีคนช่วยพยุง หากไม่มีคนดูก็ต้องขี่ เยี่ยวใส่ที่นอน เพราะไม่สามารถเดินไปมาเองได้

สอบถามคุณตานพ ก็เล่าให้ฟังว่า ภรรยาเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว มีลูกด้วยกันทั้งหมด 7 คน คนโตเป็นผู้หญิงหายสาบสูญไปเลยไม่ติดต่อกลับมา คนที่สองเป็นผู้ชายเสียชีวิตไปแล้ว คนที่สามเป็นผู้หญิงมีครอบครัวแล้วก็ไม่เคยกลับมาหา คนที่สี่เป็นผู้ชายมีครอบครัวแล้วแต่ต้องตระเวนรับจ้างไปเรื่อย คนที่ห้าเป็นผู้ชายสภาพร่างกายพิการ ซึ่งปัจจุบันคนนี้อยู่กับพ่อด้วยแต่ไม่ค่อยจะอยู่บ้าน คนที่หกเป็นผู้หญิงสมองไม่ปกติปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่จ.สุรินทร์ ไม่ได้มาเหลียวแล คนที่เจ็ดเป็นผู้หญิง เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ตอน 9 ขวบ เพราะถูกพี่ชายคนสองข่มขืน จนติดเชื้อ เอชไอวี เสียชีวิตทั้งสองคน

คุณตา เล่าด้วยความหดหู่ใจว่า มีลูกก็เหมือนไม่มีเพราะตอนแก่เฒ่าช่วยตัวเองไม่ได้ แต่กลับไม่มีลูกหลายคอยดูแล ปล่อยให้นอนจมปัสสาวะอุจจาระและอดข้าวถึง 3 วัน ถ้าเพื่อนบ้านไม่มาเห็นก็ไม่รู้จะเป็นยังไง รู้สึกท้อใจถึงขั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่ ตอนนี้ไม่อยากได้อะไรแค่อยากให้ลูกหลานมาดูแลเอาใจใส่บ้าง แต่หากจะมีคนมาช่วยเหลือก็อยากจะได้สิ่งของอุปโภคบริโภคเพราะตนเองหากินไม่ได้แล้ว

สอบถามนางคิมมั่น ส้างชาติ อายุ 64 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าให้ฟังว่า ชีวิตคุณตาน่าสงสารมาก เพราะมีลูกถึง 7 คน แต่พอบั้นปลายชีวิตที่คุณตาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ก็ไม่มีคนดูแล เพราะลูกบางคนก็ไปมีครอบครัวไม่ติดต่อมาเลย ส่วนลูกชายที่อยู่ด้วยปัจจุบันก็ไม่ค่อยอยู่บ้านชอบดื่มเหล้าไปเรื่อย

ล่าสุดถึงขั้นปล่อยตานอนจมปัสสาวะอุจจาระและอดข้าวถึง 3 วัน จนตาเป็นแผลกดทับ อสม.และชาวบ้านต้องพากันส่ง รพ. หาข้าวหาน้ำให้กิน และที่น่าหดหู่ใจคือตอนที่ลูกสาวคนเล็กอายุ 9 ขวบ ได้ถูกพี่ชายคนที่สองขืนใจ จนติดเชื้อเอชไอวี เสียชีวิต ส่วนพี่ชายคนที่ก่อเหตุหนีไปและมีคนส่งข่าวมาทีหลังว่าเสียชีวิตแล้ว ก็คิดว่าน่าจะติดเชื้อเอชไอวี เหมือนกัน

ที่ผ่านมาตนเองซึ่งอยู่ใกล้ก็คอยสอดส่องดูแลช่วยเหลือเรื่องอาหารการกินมาตลอด แต่ก็ช่วยได้ตามกำลังเท่านั้น ก็อยากให้ทางหน่วยงานนำของอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือตา และอยากให้ทำบัตรคนพิการให้กับตาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักบิดไทยประเดิมสวย 'แสตมป์'คว้าชัยโฮมเรซ สนามแรก'เอเชีย โรดฯ'ที่บุรีรัมย์

ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่งออกสตาร์ท สนามแรกของฤดูกาลที่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ออกนำม้วนเดียวจบ ผงาดคว้าชัยชนะในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เรซแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะ อาซลัน ชาห์ นักบิดจอมเก๋าชาวมาเลเซียแซงโค้งสุดท้ายพลิกคว้าชัยในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี