นักท่องเที่ยวไม่หวั่นเหตุไฟใต้ เดินทางเข้าพื้นที่คึกคัก หน่วยความมั่นคงยังคุมเข้มจุดเสี่ยง

นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่หวั่นเหตุการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางเข้ามาในพื้นที่คึกคัก หน่วยความมั่นคงไม่ประมาทยังคงคุมเข้มจุดเสี่ยงเพื่อความปลอดภัย

19 ส.ค.2565- บรรยากาศที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้าม ด่านบูกิตบือราปิต รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซียในช่วงก่อนวันหยุดประจำสัปดาห์ท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่หวั่นต่อเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา อย่างต่อเนื่อง ยังคงคึกคัก มีกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเลือกซื้อสินค้าตามร้านค้า ในตัวเมืองเบตง เป็นไปอย่างอย่างคึกคัก โดยไม่หวั่นต่อเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น เมื่อกลางดึกของวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง คอยอำนวยความสะดวก ตรวจเอกสารการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมตรวจหนังสือเดินทาง ให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศอย่างเป็นมิตรและเป็นเจ้าบ้านที่ดี

นายอาบู อาซัน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย กล่าวว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติมีความเชื่อมั่นภาคการท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา ส่วนใหญ่มั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ทั้ง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นนั้น นักท่องเที่ยว เกิดความเคยชินแล้ว และอีกอย่างพื้นที่ที่เกิดเหตุ ก็อยู่ต่างพื้นที่ จึงมีความมั่นใจ เลยพาครอบครัวมาพักผ่อนในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา และอยากเชิญชวนเพื่อนๆมาเที่ยวเมืองเบตงแห่งนี้

พ.ต.ท.สมเจตน์ หนูชัยแก้ว สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวว่า ภายหลังที่มีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้า - ออก ประเทศอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาวันละ 1,000 – 1,500 คน ส่วนวันธรรมดา วันละ 400-800 คน โดยในเดือนพฤษภาคม มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ จำนวน 5,609 คน เดือนมิถุนายน มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ จำนวน 13,469 คน และเดือนกรกฎาคม มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ จำนวน 32,898 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว จากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง จะมีการตรวจสอบหนังสือเดินทางขาเข้าและขาออก ตรวจสอบประวัติบุคคลอย่างรัดกุม

ด้านนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง เพิ่มความถี่ในการเดินตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบ เน้นย้ำเพ่งเล็งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บุคคลที่มีสัมภาระที่น่าสงสัย จัดชุดลาดตระเวนออกตรวจตราหน้าร้านสะดวกซื้อ สถานีบริการน้ำมัน สถานที่ราชการ สถานบริการต่างๆ เสาสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาก่อเหตุของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการทำลายภาพลักษณ์ทางเศรษฐกิจ ทำลายสาธารณูปโภค ทำลายทรัพย์สิน จึงขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมสอดส่องดูแลพื้นที่เฝ้าระวังเหตุ โดยหากพบสิ่งของต้องสงสัย รวมถึงกลุ่มบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบทันที ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด

นายอาบู อาซัน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างมีความเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า