สลด! อส.หนุ่มน้อยใจเมีย​ ไปทำงานไกล ซดเหล้าย้อมใจใช้ปืนปลิดชีพตัวเอง

สลด อส.หนุ่มน้อยใจเมีย​ ไปทำงานไกลเพื่อหาเงินจ่ายค่างวดรถยนต์ที่เพิ่งถอยมาได้ 5 เดือน ทำให้ไม่มีเวลาได้อยู่ด้วยกัน ซดเหล้าย้อมใจก่อนใช้ปืนยิงขมับตัวเองดับคาบ้าน ญาติเผยเคยพยายามผูกคอตายหลายครั้งแต่ญาติช่วยไว้ทัน

22 ส.ค.2565 - พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตายภายในบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลพระครู อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานแพทย์เวร รพ.บุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูรอบบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบร่างนายสมยศ อุดมศรี อายุ 33 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) ปฏิบัติหน้าที่อยู่ประจำที่ว่าการ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์​ นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่ข้างเตียงนอนภายในบ้าน ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียวไม่สวมเสื้อ ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นพบบริเวณขมับข้างขวา​ มีรอยกระสุนปืนยิงทะลุศรีษะด้านซ้าย 1 นัด คราบเลือดไหลนองพื้น พบปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นปืนที่ซื้อในโครงการสวัสดิการ ตกอยู่บริเวณเท้าของผู้ตาย และซองใส่ปืนวางอยู่ข้างศพ ทั้งพบขวดเหล้าขาวตั้งอยู่ 1 ขวด​ ถูกเปิดดื่มไปแล้ว พร้อมจานใส่มะม่วงคาดว่าใช้กินแกล้มเหล้า มีดปลายแหลม 1 เล่ม​ ใช้สำหรับปาดมะม่วงวางอยู่ข้างจานด้วย

นอกจากนั้น ยังพบรอยกระสุนปืนทะลุประตูและหลังคาบ้านด้วย แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย จึงสันนิษฐานว่านายสมยศ น่าจะคิดสั้นใช้ปืนยิงตัวตายเอง ส่วนสาเหตุก็น่าจะน้อยใจภรรยาที่ไปทำงานกรุงเทพฯ ทำให้ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน

จากการสอบถาม นายอุเทน พรมรี อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นคู่เขยกับผู้ตาย และเป็นคนพบศพคนแรก เล่าว่า เมื่อวานนี้​ ช่วงเย็นเห็นนายสมยศ นั่งดื่มเหล้าอยู่คนเดียวที่แคร่หน้าบ้านจนถึงช่วง 2 ทุ่ม ก็เห็นเข้าบ้านไปก็นึกว่าเข้าไปนอนตามปกติ กระทั่งช่วงเช้าภรรยาผู้ตาย โทรมาหาน้องสาวตัวเองว่าติดต่อสามีไม่ได้โทรไปก็ไม่รับสาย จึงวานให้ช่วยไปดูที่บ้านให้หน่อย แต่พอตนไปเคาะประตูเรียกก็ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงตัดสินใจงัดหน้าต่างส่องดูก็เห็นนอนตะแคงข้างเตียง

ตอนแรกคิดว่าเมาแล้วนอนหลับแต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น จึงปีนเข้าไปดูก็ต้องแทบช็อก เพราะนายสมยศ นอนแน่นิ่งมีเลือดไหลเต็มพื้น ข้างตัวก็พบทั้งมีดและปืนวางอยู่ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้วจึงได้บอกญาติและแจ้ง ผญบ. เพื่อประสาน จนท.มาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุก็คิดว่าเป็นเรื่องในครอบครัว เพราะเห็นทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อย และที่ผ่านมาเวลาที่นายสมยศ น้อยใจก็เคยพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง

ด้าน น.ส.นภาพร มีโคตรกอง อายุ 28 ปี น้องเมียผู้ตาย เล่าว่า ทั้งสองอยู่กินด้วยกันมาหลายปีแล้วมีลูกสาวอายุ 4 ขวบ ก่อนหน้านี้พี่สาวก็ทำงานอยู่ใน​ จ.บุรีรัมย์ ส่วนพี่เขยเป็น อส. หลังจากพี่สาวซื้อรถเก๋งผ่อนมาได้ประมาณ 5 เดือน รายได้จากการทำงานก็ไม่เพียงพอจ่ายค่างวด จึงคุยกับพี่เขยว่าจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ เพื่อหาเงินมาจ่ายค่างวดรถ ก็เพิ่งจะเดินทางไปล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ส.ค.65 ที่ผ่านมา

ส่วนพี่เขยและหลานสาวก็อยู่บ้าน แต่พี่สาวก็จะโทรมาหาพี่เขยและหลานประจำ ล่าสุดก็เพิ่งโทรมาตอน 5 โมงเย็นวานนี้ แต่ไม่รู้ว่าทั้งคู่คุยอะไรกันจากนั้นก็เห็นพี่เขยนั่งดื่มเหล้าคนเดียว ส่วนหลานพอเห็นพ่อเมาจึงไปอยู่กับยายและตนเอง แต่หลังจากนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งตอนเช้าพี่สาวโทรศัพท์มาบอกให้ไปดูที่บ้านให้หน่อยเพราะติดต่อพี่เขยไม่ได้ ตนจึงให้แฟนไปดูกระทั่งพบว่าพี่เขยใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุก็น่าจะน้อยใจที่พี่สาวไปทำงานไกลเพื่อหาเงินมาจ่ายค่างวดรถ จนทำให้ไม่มีเวลาได้อยู่ด้วยกัน จึงได้คิดสั้นเพราะก่อนหน้านี้พี่เขย ก็พยายามจะฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตายแล้วหลายครั้ง แต่ตนและญาติก็มาช่วยไว้ได้ทัน แต่ครั้งนี้ไม่สามารถช่วยได้เพราะใช้ปืนยิงตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็จะได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรที่ รพ.ตามขั้นตอน ก่อนมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม

'อภิวัฒน์'เหมาชัยโฮมเรซ 'ชิพ'สู้เดือดคว้าอันดับ3รุ่นใหญ่ ศึกเอเชียโรดฯที่บุรีรัมย์

ทัพบิดไทยเดินหน้าสร้างผลงานกระหึ่ม “ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย” ล่าสุด "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบเหมาชัยชนะ 2 เรซในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทะยานนำเป็นจ่าฝูงบนคะแนนสะสม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท แอสเตโม รีดฟอร์มเก่งผงาดคว้าโพเดียมแรกในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 มาครอง หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้างฯ์ จุ.บุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักบิดไทยประเดิมสวย 'แสตมป์'คว้าชัยโฮมเรซ สนามแรก'เอเชีย โรดฯ'ที่บุรีรัมย์

ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่งออกสตาร์ท สนามแรกของฤดูกาลที่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ออกนำม้วนเดียวจบ ผงาดคว้าชัยชนะในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เรซแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะ อาซลัน ชาห์ นักบิดจอมเก๋าชาวมาเลเซียแซงโค้งสุดท้ายพลิกคว้าชัยในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี