สุดชุ่ย! เร่งล้อมคอก เหตุรถ 2 คันตกหลุมถนนมิตรภาพ ผู้รับเหมาวางท่อระบายน้ำไร้ไฟเตือน

22 ส.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก “สูงเนินบ้านฉัน” ได้ลงคลิปเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์รถยนต์ 2 คัน โดยเป็นรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีม่วง และรถกระบะอีซูซุดีแมกซ์ ตกอยู่กลางถนนจุดก่อสร้าง ที่ผู้รับเหมาขุดวางท่อระบายน้ำยังสร้างไม่เสร็จ บริเวณทางคู่ขนานถนนมิตรภาพ ขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ปากทางเข้าบ้านไร่โคกสูง ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างแสงธรรมสูงเนิน กำลังช่วยเหลือนำคนขับรถ 2 คน โดยคนขับรถกระบะเป็นชาย ส่วนคนขับรถเก๋งเป็นหญิง ออกจากตัวรถ และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งผู้ชายที่ขับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามตัวหลายแห่ง ขณะที่ผู้หญิงที่ขับรถเก๋ง ขาขวาหัก และมีแผลถลอกทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้นำทั้งคู่ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสูงเนิน

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นโครงการขุดถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมริมถนนมิตรภาพ โดยมีหลุมที่ผู้รับเหมาขุดไว้เพื่อเตรียมจะวางท่อ เป็นหลุมลึกประมาณ 2.70 เมตร กว้างประมาณ 2 เมตร และยาวประมาณ 6 เมตร ซึ่งมีการนำแท่งแบริเออมาวางปิดกั้นถนนไว้ไม่ให้รถวิ่งผ่าน ระยะห่างจากหลุมประมาณ 500 เมตร เลยหลุมไปประมาณ 300 เมตร และมีแสงไฟกระพริบเตือน ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ติดตั้งไว้ตามรายทางหลายจุด ซึ่งจากข้อมูลของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างแสงธรรม ระบุว่าเมื่อคืนตอนเกิดเหตุ มีการวางแผงแบริเออไว้ใกล้กับหลุมเพียง 5-6 เมตรเท่านั้น และมีไฟสัญญาณไม่ชัดเจน ทำให้รถที่วิ่งมาด้วยความเร็วมองไม่เห็นแท่งแบริเออ จนเป็นเหตุให้วิ่งตกหลุมไปในที่สุด นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงกัน ยังมีการขุดหลุมวางท่อระบายน้ำในลักษณะนี้อีก 3 แห่ง รวมกับจุดเกิดเหตุเป็น 4 แห่ง ซึ่งอยู่ในการควบคุมการก่อสร้างของบริษัทผู้รับเหมา 4 บริษัทอีกด้วย

ขณะเดียวกัน เมื่อ เวลา 11.00 น. นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอสูงเนิน พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.อ.วทัญญู รุ่งรัศมี ผกก.สภ.สูงเนิน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตนเอง ก่อนที่จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสูงเนิน อาทิ ผู้รับเหมาก่อสร้างถนน 4 บริษัท, นายก อบต.นางกลาง, กำนันตำบลมะเกลือเก่า, กำนันตำบลนากลาง, หน่วยบริการตำรวจทางหลวงสูงเนิน และแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เพื่อสอบถามถึงกรณีการเกิดเหตุ, วางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และการให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้

นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอสูงเนิน กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่ อ.สูงเนิน มีโครงการขุดถนนทางคู่ขนาน ถนนมิตรภาพ เพื่อวางท่อระบายน้ำอยู่ 4 จุด เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยจุดที่เกิดอุบัติเหตุนั้น อยู่ในพื้นที่ ต.มะเกลือเก่า สอบถามผู้ประสบอุบัติเหตุแล้ว ทราบว่าช่วงนั้นไฟสัญญาณไม่ค่อยสว่าง เมื่อไปเห็นแท่งแบริเออในระยะกระชั้นชิดแล้วเบรกไม่ทัน จึงทำให้รถตกหลุมไป โดยภายหลังจากเกิดเหตุ ตนเองก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

เบื้องต้นให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง นำแผงแบริเออไปกั้นทางเข้าไว้ ห่างจากหลุมประมาณ 500 เมตร เลยจากหลุมไปอีกประมาณ 300 เมตร และต้องมีกองทรายมากองไว้ต่อจากแท่งแบริเออ เพื่อป้องกันกรณีรถวิ่งชนแบริเออแล้วจะได้มาหยุดอยู่ที่กองทรายอีกชั้น

นอกจากนี้ก็ให้เพิ่มไฟสัญญาณเตือนจุดก่อสร้าง พร้อมกับประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ ให้หมั่นมาตรวจเช็คความเรียบร้อยของแบริเออและสัญญาณไฟ เนื่องจากคนงานก่อสร้างจะไม่อยู่ในช่วงกลางคืน นอกจากนี้ก็ได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ เพื่อระมัดระวังการใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดก่อสร้างด้วย

ขณะเดียวกันทางบริษัทผู้รับเหมา ก็รับปากแล้วว่าจะเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.สีคิ้ว พร้อมกับชดใช้ค่าเสียหายรถยนต์ โดยช่วงนี้ก็จะต้องปิดทางคู่ขนานถนนมิตรภาพไว้ก่อน จนกว่าจะทำการวางท่อระบายน้ำเสร็จสิ้น ซึ่งตามสัญญาจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไม่เกิน 4 เดือนนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ